Success Selling Journey from Asia

Ohuhu

Ohuhu รวมทีมเขย่าตลาด Amazon ยอดคำสั่งซื้อ online บน Amazon กว่าหมื่นรายการใน 1 ปี!
ปากกามาร์คเกอร์แท่งเล็กๆ จะทำรายได้กว่า 8.6 ล้านต่อปีบน Amazon ได้อย่างไร
มาฟังเรื่องราวของแบรนด์ ปากกามาร์คเกอร์ที่ขายดีบน Amazon ทั้งทีมที่มีอยู่ 3 คนได้ร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคและขายได้กว่าหมื่นชิ้นในเวลาเพียง 1 ปี และรายได้จากยอดขายกว่า 8.6 ล้านเหรียญ ติด Top5 บน Amazon และขยายไปใน Amazon อินเดียภายใน 1 ปี และมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 300% ใน 2 ปี

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีนักลงทุนและผู้ขายในต่างประเทศต่างจับตามองการขายบนอีคอมเมิร์ซมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งๆที่มีเจ้าของธุรกิจมากมายรอคอยที่จะเข้าสู่ตลาดโดยเร็ว และแย่งชิงยอดขายเครื่องเขียนบนตลาดอีคอมเมิร์ซ

มาฟังเรื่องราวของ Ohuhu ที่ติด Top5 ของ Amazon ภายใน 1 ปี และได้ผลลัพธ์ที่ดีจากการขายต่อปีถึงสามเท่าอีกด้วย

Ohuhu เป็นแบรนด์อุปกรณ์วาดเขียนที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 โดยบริษัท Shenzhen Qianan Technology แบรนด์มีความเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์สีสำหรับภาพวาดคุณภาพสูงแในราคาที่คุ้มค่า อีกทั้งของใช้ในครัวเรือน เลย์เอาท์ของเว็บไซต์ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล และเริ่มเข้าสู่ Amzon ในปี 2019 และในปีเดียวกันนั้นเองก็ได้กลายเป็นปากกามาร์คเกอร์ที่มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งบน Amazon แบรนด์จึงกลายเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในที่สุด
USD$39.99/เดือน + ค่าธรรมเนียมการขาย

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

Ohuhu ประสบความสำเร็จอย่างมากบนเว็บไซต์ Amazon และความสำเร็จนี้ก็มีความอุตสาหะและความตั้งใจจับตลาดอีคอมเมิร์ซบนอเมซอนของทีมปฏิบัติการอยู่เบื้องหลัง ในปี 2021 Ohuhu ได้รวมทีมตั้งต้นขายบนอเมซอน โดยในปีแรกทำให้รายได้เดิมที่ 300,000 ดอลลาร์สหรัฐพุ่งทะยานไปที่ 1.36 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 8.6 ล้านหยวน) ซึ่งทำให้ Ohuhu มีความมั่นใจที่จะปักหลักบนเว็บไซต์อเมซอน

Start Up: การขายปากกามาร์คเกอร์ด้ามเล็กๆ บน Amazon.com


ตั้งแต่ปี 2010 ที่ Ohuhu ได้เข้าไปวางขายบนเว็บไซต์ Amazon.com ในสหรัฐอเมริกา ก็ได้ติดตามความเร็วของการขยายตัวของเว็บไซต์ Amazon ทีละขั้นตอน และเริ่มขยายไปในเว็บไซต์ต่างๆ ของ อเมซอน เช่น ในยุโรปและญี่ปุ่นในปี 2015 แคนาดาในปี 2017 อินเดียในปี 2019 และตะวันออกกลางและออสเตรเลียในปี 2020 และได้ผลลัพธ์ที่ดีด้วยยอดขายรายปีของไซต์ทั้งหมด 90 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 40% แน่นอนว่ามันเป็นความสำเร็จของเว็บไซต์ที่เติบโตแล้วที่ทำให้ Ohuhu มีแรงจูงใจในการขายบนเว็บไซต์อเมซอน
นักช็อปออนไลน์ตามประเทศต่างๆชื่นชอบแบรนด์และผลิตภัณฑ์ขายดีบนเว็บไซต์ใหญ่ๆ ดังนั้นถ้าผู้ขายที่มีประสบการณ์การขายบนบนเว็บไซต์ใหญ่ๆ อย่างอเมซอนแล้ว ความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อม
Isabelทีมงานของแบรนด์ Ohuhu

ตั้งต้นป้องกันราคาในสภาวะที่มีการแข่งขันได้อย่างไร?

“พวกเขาชอบเปรียบเทียบราคาของสินค้า และสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าคุ้มราคา”

ด้วยเหตุนี้ Ohuhu จึงมุ่งมั่นที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดี พัฒนาแบรนด์ของตัวเอง และเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน Isabel ได้แชร์เคล็ดลับต่อไปนี้:

1. ข้อคิดเห็นของลูกค้า มีค่าเสมอ
จากฟีดแบ็คของลูกค้าทั่วโลก และการคิดใหม่ ทำใหม่และพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ จะช่วยเพิ่มคุณภาพและการรีวิวจากผู้ใช้ได้ การนำผลิตภัณฑ์ดี ๆ ที่เคยประสบความสำเร็จมาจำหน่ายบนเว็บไซต์อเมซอนโดยตรง การใช้ประโยชน์จากฟังก์ชั่นการแชร์รีวิวบน Amazon และการแชร์รีวิวที่มีคุณภาพบนเว็บไซต์ Amazon.com ไปยังตลาดต่างๆ จะดึงดูดให้คนอยากซื้อมากขึ้น

2. อาศัยการยิงโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย

Ohuhu ยืนยันที่จะโปรโมตโซเชียลมีเดียในอเมริกาของตัวเอง ประการแรกเพื่อเสริมสร้างพลังของแบรนด์ในอเมริกา พร้อมทั้งสร้างรีวิวจากผู้ใช้จริง ประการที่สองคืออาศัยพลังการเผยแพร่สื่อต่างประเทศ เช่น KOL ต่างๆ เพื่อสร้างฐานความน่าเชื่อถือของแบรนด์ให้ขยายไปในตลาดใหม่ๆได้มากขึ้น

Amazon Journey
จะสร้างผลิตภัณฑ์ยอดนิยมบนเว็บไซต์อเมซอนได้อย่างไร?

หากคุณค้นหาคีย์เวิร์ด Marker Pen ใน Amazon คุณจะพบแบรนด์ใหญ่ประมาณ 30 แบรนด์และปากกามาร์คเกอร์หลายประเภทกว่า 10,000 แบบ แม้ในหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ที่ต้องตามกระแสตลอดแบบนี้ ปากกามาร์คเกอร์รุ่นฮิตของ Ohuhu ยังติดอันดับต้นๆ เป็นเวลาหลายปี และมียอดขายถล่มทลาย

แผนการพัฒนายอดขายของ Ohuhu นี้แบ่งออกเป็น 5 ขั้นตอน ซึ่งสามารถสรุปออกมาได้ดังนี้:

1. เช็คว่ามีความต้องการของการซื้อหรือไม่?
งานสำคัญอันดับแรก คือต้องชัดเจนในเรื่องดีมานด์ในตลาด หากตลาดไม่มีความต้องการของสินค้านั้นๆ ไม่ว่าคุณจะผลักดันอย่างไรก็ทำไม่ได้อยู่ดี ขอแนะนำให้ไปที่เว็บไซต์โซเชียลมีเดียเพื่อพูดคุยกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรง เพื่อทำการวิจัยอย่างจริงจัง ตัวอย่างเช่น หากคนที่เข้าดูปากกามาร์คเกอร์ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มของวัยรุ่นที่ชอบวาดรูป ก็สามารถเลือก Instagram และ Facebook เป็นอันดับแรกๆในการ Research กลุ่มลูกค้า

2. ขายอะไรขายดี?
เมื่อแน่ใจในเรื่องของดีมานด์สินค้าแล้ว ให้เริ่มเลือกผลิตภัณฑ์ การที่จะรู้จักเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ยอดนิยมในอเมซอนมีอยู่ 2 วิธีด้วยกัน ประการแรก คือการใช้ Opportunity Explorer ใน Amazon Seller Central ที่จะแบ่งปันข้อมูลที่เกี่ยวข้องและข้อมูลเชิงลึกระดับมืออาชีพ ประการที่สอง คือการดูการจัดอันดับหมวดหมู่แพลตฟอร์มผู้ขายของ Amazon ประกอบ เนื่องจากการจัดอันดับนี้จะอัปเดตความต้องการยอดนิยมแบบเรียลไทม์ และคุณสามารถนำมาใช้อ้างอิงได้

3. เพิ่มการเรียกผู้เข้าชมได้อย่างไร?
สำหรับภายในเว็บไซต์ ให้ทำหน้า A+ ให้ดี ๆ นำเสนอภาพด้วยสื่อที่แตกต่างกัน และเพิ่มตารางเปรียบเทียบมาตรฐาน (Standard Comparison Chart) เพื่อแสดงคุณสมบัติพิเศษของผลิตภัณฑ์และแบรนด์ได้อย่างเต็มที่ นี่จะเป็นวิธีตรงไปตรงมามากกว่าในการเพิ่มผู้เข้าชมและยอดขาย สำหรับนอกเว็บไซต์ อาศัยการเข้าชมจากเน็ตไอดอลต่างๆ ในการแจกโค้ดโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขาย ทราฟิกจะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงและผลักดันคำสั่งซื้อ เพราะฉะนั้นจึงต้องทำตามขั้นตอนเหล่านี้วนซ้ำ ๆ หากยิ่งทำก็จะยิ่งดีขึ้นเรื่อย ๆ

4. ทำการตลาดแบบปากต่อปากได้อย่างไร?
คอยดูความคิดเห็นของลูกค้าอยู่ตลอด สำหรับความคิดเห็นเชิงลบ จำเป็นต้องโต้ตอบในเชิงบวกและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดี เพื่อรับประกันความพึงพอใจของลูกค้า
computer icon with Amazon Smile logo

รู้หรือไม่?
Amazon มีเทศกาลพิเศษมากมายสำหรับการเพิ่มยอดขายตลอดปี

ผู้ขายบนเว็บไซต์ Amazon สามารถเข้าร่วมแคมเปญวันสำคัญต่างๆ ได้ตลอดปี เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภค และดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ ด้วยโปรโมชันพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วง Prime Day ในเดือนกรกฎาคม และเทศกาลการขายต่างๆตลอดปี
USD$39.99/เดือน + ค่าธรรมเนียมการขาย

#ขายบนAmazon #ecommerce #FBA #ส่งออกสินค้าไทย #Amazonseller #AmazonThailand #สินค้าขายดี #การสร้างแบรนด์ #แบรนด์ไทย #เทคนิกการขาย
© 2021, Amazon.com Services LLC.