Seller Success Story from Southeast Asia
LUMOS
เร่งเครื่องเต็มสปีด — เรื่องราวของชาวสิงคโปร์ที่ลาออกจาก Harvard เพื่อก่อตั้งสตาร์ทอัพหมวกกันน็อคอัจฉริยะ Lumos
USD$39.99/เดือน + ค่าธรรมเนียมการขาย
จุดเริ่มต้นของ Lumos
การเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองนั้นเป็นเรื่องน่ากลัวอยู่แล้ว แต่จะเป็นอย่างไรถ้าวิสัยทัศน์ของคุณคือการสร้างผลิตภัณฑ์ในหมวดใหม่ทั้งหมดที่ไม่มีแบบอย่างหรือคู่แข่งให้เปรียบเทียบ?
นั่นคือสิ่งที่ Lumos ทำในปี 2015 โดยเริ่มต้นจากไอเดียของนักศึกษา MBA จาก Harvard จนได้กลายเป็นผลิตภัณฑ์แนวหน้าในอุตสาหกรรมหมวกกันน็อคจักรยานอัจฉริยะ—ซึ่งเป็นหมวกกันน็อคอัจฉริยะรุ่นแรกที่ถูกวางขายในร้าน Apple ทั่วโลก ทำลายสถิติการระดมทุน (Crowdfunding) ด้วยการบรรลุเป้าหมายภายใน 4 นาทีสำหรับหมวกรุ่น Ultra ของพวกเขา คว้ารางวัล Red Dot Design Award สำหรับการออกแบบที่ยอดเยี่ยม ได้รับการยอมรับจากทั้งคนดังและนักปั่นจักรยานตัวยง และในปี 2022 พวกเขาก็เริ่มมียอดขายถึงเจ็ดหลักอย่างต่อเนื่องบน Amazon.com
ตั้งแต่เปิดตัวแบรนด์ขึ้น Lumos ขายหมวกกันน็อคไปแล้วกว่า 300,000 ใบทั่วโลก โดยส่วนใหญ่ขายผ่าน Amazon Global Selling ในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เยอรมนี และออสเตรเลีย สำหรับผู้ขายใหม่และผู้ขายที่มีประสบการณ์อยู่แล้วสามารถเรียนรู้จากแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จนี้ได้ในหลายแง่มุม เราจึงได้พูดคุยกับ Eu-Wen Ding ผู้ร่วมก่อตั้ง เพื่อเข้าใจถึงเคล็ดลับและกลยุทธ์เบื้องหลังความสำเร็จของบริษัท ว่าต้องทำอย่างไรในการสร้างผลิตภัณฑ์หมวดใหม่ให้สำเร็จในสหรัฐฯ และยุโรป การระดมทุนสร้างแบรนด์ B2C และการสร้างยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่องบนร้านค้าของ Amazon ทั่วโลก
นั่นคือสิ่งที่ Lumos ทำในปี 2015 โดยเริ่มต้นจากไอเดียของนักศึกษา MBA จาก Harvard จนได้กลายเป็นผลิตภัณฑ์แนวหน้าในอุตสาหกรรมหมวกกันน็อคจักรยานอัจฉริยะ—ซึ่งเป็นหมวกกันน็อคอัจฉริยะรุ่นแรกที่ถูกวางขายในร้าน Apple ทั่วโลก ทำลายสถิติการระดมทุน (Crowdfunding) ด้วยการบรรลุเป้าหมายภายใน 4 นาทีสำหรับหมวกรุ่น Ultra ของพวกเขา คว้ารางวัล Red Dot Design Award สำหรับการออกแบบที่ยอดเยี่ยม ได้รับการยอมรับจากทั้งคนดังและนักปั่นจักรยานตัวยง และในปี 2022 พวกเขาก็เริ่มมียอดขายถึงเจ็ดหลักอย่างต่อเนื่องบน Amazon.com
ตั้งแต่เปิดตัวแบรนด์ขึ้น Lumos ขายหมวกกันน็อคไปแล้วกว่า 300,000 ใบทั่วโลก โดยส่วนใหญ่ขายผ่าน Amazon Global Selling ในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เยอรมนี และออสเตรเลีย สำหรับผู้ขายใหม่และผู้ขายที่มีประสบการณ์อยู่แล้วสามารถเรียนรู้จากแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จนี้ได้ในหลายแง่มุม เราจึงได้พูดคุยกับ Eu-Wen Ding ผู้ร่วมก่อตั้ง เพื่อเข้าใจถึงเคล็ดลับและกลยุทธ์เบื้องหลังความสำเร็จของบริษัท ว่าต้องทำอย่างไรในการสร้างผลิตภัณฑ์หมวดใหม่ให้สำเร็จในสหรัฐฯ และยุโรป การระดมทุนสร้างแบรนด์ B2C และการสร้างยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่องบนร้านค้าของ Amazon ทั่วโลก
Lumos แบ่งปันเรื่องราวการเดินทางของพวกเขาจากไอเดียเรียบง่ายที่เกิดขึ้นโดยนักศึกษา MBA จาก Harvard สู่การเป็นผลิตภัณฑ์แนวหน้าในอุตสาหกรรมหมวกกันน็อคจักรยานอัจฉริยะในวิดีโอนี้
ไม่ว่าจะเป็นเพราะเทรนด์ที่เกิดขึ้นในช่วง Pandemic เทรนด์การดูแลด้านสุขภาพ หรือเป็นผลลัพธ์จากค่าครองชีพที่สูงขึ้นก็ตาม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การปั่นจักรยานได้กลายเป็นวิธีการเดินทางที่พบเห็นได้มากขึ้นในหลายเมืองทั่วโลก อย่างไรก็ตาม เมืองส่วนใหญ่ยังคงไม่ปลอดภัยสำหรับนักปั่นจักรยาน เนื่องจากขาดเส้นทางจักรยานโดยเฉพาะและทางเท้าที่แคบ ทำให้นักปั่นจักรยานต้องปั่นข้างรถยนต์บนถนนใหญ่ ซึ่งอาจเป็นอันตรายอย่างมากแม้แต่สำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ แน่นอนว่านักปั่นจักรยานสามารถป้องกันตัวได้ด้วยการทำให้ตัวเองมองเห็นได้ชัดเจนบนถนน และลงทุนในอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ เช่น หมวกกันน็อคที่สามารถป้องกันอุบัติเหตุได้
ย้อนกลับไปในช่วงต้นปี 2010 ผลิตภัณฑ์อย่างหมวกกันน็อคจักรยานที่มีไฟในตัวนั้นยังไม่เกิดขึ้น ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้แบรนด์อย่าง Lumos เติมเต็มช่องว่างในตลาดอุปกรณ์ความปลอดภัยจักรยานได้สำเร็จ โดยพวกเขาได้สร้างหมวดหมู่เฉพาะของหมวกกันน็อคจักรยานอัจฉริยะและไฟจักรยานเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ สิ่งนี้ทำให้ Lumos มียอดขายแตะหกหลักในปีแรกที่เข้าร่วมเป็นผู้ขายระดับโลกบน Amazon.com และเติบโตอย่างรวดเร็วเมื่อขยายตลาดไปยังสหราชอาณาจักร เยอรมนี และออสเตรเลีย ซึ่งมีกลุ่มชุมชนนักปั่นจักรยานมากมายและมีความต้องการอุปกรณ์ความปลอดภัยสำหรับจักรยานอยู่แล้ว
คำถามที่ตามมาก็คือ: พวกเขาทำได้อย่างไร? เพื่อหาคำตอบ เราได้พูดคุยกับผู้ร่วมก่อตั้ง Eu-Wen Ding เกี่ยวกับจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของแบรนด์ จนถึงการเติบโตทั้งบน Amazon Global Selling และการขยายช่องทางการค้าปลีก รวมถึงการมุ่งเน้นไปที่การวิจัยผลิตภัณฑ์ การออกแบบ และการลดอัตราการคืนสินค้าจากลูกค้า เพื่อเพิ่มยอดขายบนร้านค้าของ Amazon ทั่วโลก
ย้อนกลับไปในช่วงต้นปี 2010 ผลิตภัณฑ์อย่างหมวกกันน็อคจักรยานที่มีไฟในตัวนั้นยังไม่เกิดขึ้น ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้แบรนด์อย่าง Lumos เติมเต็มช่องว่างในตลาดอุปกรณ์ความปลอดภัยจักรยานได้สำเร็จ โดยพวกเขาได้สร้างหมวดหมู่เฉพาะของหมวกกันน็อคจักรยานอัจฉริยะและไฟจักรยานเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ สิ่งนี้ทำให้ Lumos มียอดขายแตะหกหลักในปีแรกที่เข้าร่วมเป็นผู้ขายระดับโลกบน Amazon.com และเติบโตอย่างรวดเร็วเมื่อขยายตลาดไปยังสหราชอาณาจักร เยอรมนี และออสเตรเลีย ซึ่งมีกลุ่มชุมชนนักปั่นจักรยานมากมายและมีความต้องการอุปกรณ์ความปลอดภัยสำหรับจักรยานอยู่แล้ว
คำถามที่ตามมาก็คือ: พวกเขาทำได้อย่างไร? เพื่อหาคำตอบ เราได้พูดคุยกับผู้ร่วมก่อตั้ง Eu-Wen Ding เกี่ยวกับจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของแบรนด์ จนถึงการเติบโตทั้งบน Amazon Global Selling และการขยายช่องทางการค้าปลีก รวมถึงการมุ่งเน้นไปที่การวิจัยผลิตภัณฑ์ การออกแบบ และการลดอัตราการคืนสินค้าจากลูกค้า เพื่อเพิ่มยอดขายบนร้านค้าของ Amazon ทั่วโลก
1. คุณช่วยเล่าเกี่ยวกับแรงบันดาลใจสำหรับ Lumos และความสำเร็จสำคัญๆ ตลอดหลายปีที่ผ่านมาได้ไหม
แรงบันดาลใจหลักที่อยู่เบื้องหลัง Lumos มาจากการที่ผมต้องการแก้ปัญหาที่ผมพบในฐานะนักปั่นจักรยาน
ในตอนนั้น ผมเป็นนักศึกษาปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ (MBA) ที่ Harvard ในบอสตัน ที่นั่นทำให้ผมหลงรักในการปั่นจักรยานเพื่อเดินทาง เพราะความเป็นอิสระและความสะดวกในการไปถึงจุดหมายอย่างรวดเร็ว แต่ผมจะรู้สึกเสมือว่าไม่ค่อยมีใครมองเห็นผมในตอนกลางคืน แม้ว่าผมจะเปิดไฟจักรยานแล้วก็ตาม ผมมักจะเจอคนขับรถที่เกรี้ยวกราดบนท้องถนนอยู่บ่อยๆ ทำให้ผมเริ่มคิดถึงความปลอดภัยในการปั่นจักรยาน และวิธีที่จะทำให้การปั่นจักรยานปลอดภัยมากขึ้นสำหรับทุกคน
ผมจึงเริ่มสร้างต้นแบบ (Prototype) ตามไอเดียของผมขึ้นมา ซึ่งก็คือหมวกกันน็อคที่มีไฟในตัว เมื่อผมเอาหมวกกันน็อคนี้ไปปั่นจักรยาน ก็มีคนสนใจเยอะมาก โดยเฉพาะนักปั่นคนอื่นๆ บนถนน ด้วยความที่มันเป็นไอเดียง่ายๆ ผมคิดว่าน่าจะมีคนทำมาก่อนแล้วและมีวางขายในตลาด แต่พอผมลองค้นหาข้อมูลออนไลน์ ผมกลับไม่พบผลการค้นหาหรือสินค้าที่คล้ายกัน นั่นเป็นเวลาที่ทำให้ผมรู้ว่าผมมีไอเดียที่ดีพร้อมยังมีตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์แบบนี้อยู่จริง
ผมจึงตัดสินใจลาออกจาก Harvard เพื่อก่อตั้ง Lumos ร่วมกับผู้ร่วมก่อตั้งของผม ด้วยพนักงานเพียง 4 คน พวกเราก็เริ่มพัฒนาหมวกกันน็อคใบแรกในปี 2015 เราใช้เงิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐในการออกแบบและผลิตหมวก 1,000 ใบ โดยเราส่ง 10% ของหมวกกันน็อคให้ผู้ใช้บางส่วนเพื่อทดสอบ
ในตอนนั้น ผมเป็นนักศึกษาปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ (MBA) ที่ Harvard ในบอสตัน ที่นั่นทำให้ผมหลงรักในการปั่นจักรยานเพื่อเดินทาง เพราะความเป็นอิสระและความสะดวกในการไปถึงจุดหมายอย่างรวดเร็ว แต่ผมจะรู้สึกเสมือว่าไม่ค่อยมีใครมองเห็นผมในตอนกลางคืน แม้ว่าผมจะเปิดไฟจักรยานแล้วก็ตาม ผมมักจะเจอคนขับรถที่เกรี้ยวกราดบนท้องถนนอยู่บ่อยๆ ทำให้ผมเริ่มคิดถึงความปลอดภัยในการปั่นจักรยาน และวิธีที่จะทำให้การปั่นจักรยานปลอดภัยมากขึ้นสำหรับทุกคน
ผมจึงเริ่มสร้างต้นแบบ (Prototype) ตามไอเดียของผมขึ้นมา ซึ่งก็คือหมวกกันน็อคที่มีไฟในตัว เมื่อผมเอาหมวกกันน็อคนี้ไปปั่นจักรยาน ก็มีคนสนใจเยอะมาก โดยเฉพาะนักปั่นคนอื่นๆ บนถนน ด้วยความที่มันเป็นไอเดียง่ายๆ ผมคิดว่าน่าจะมีคนทำมาก่อนแล้วและมีวางขายในตลาด แต่พอผมลองค้นหาข้อมูลออนไลน์ ผมกลับไม่พบผลการค้นหาหรือสินค้าที่คล้ายกัน นั่นเป็นเวลาที่ทำให้ผมรู้ว่าผมมีไอเดียที่ดีพร้อมยังมีตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์แบบนี้อยู่จริง
ผมจึงตัดสินใจลาออกจาก Harvard เพื่อก่อตั้ง Lumos ร่วมกับผู้ร่วมก่อตั้งของผม ด้วยพนักงานเพียง 4 คน พวกเราก็เริ่มพัฒนาหมวกกันน็อคใบแรกในปี 2015 เราใช้เงิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐในการออกแบบและผลิตหมวก 1,000 ใบ โดยเราส่ง 10% ของหมวกกันน็อคให้ผู้ใช้บางส่วนเพื่อทดสอบ

ดีไซน์ Beta (รูปซ้าย) เทียบกับดีไซน์สุดท้าน (รูปขวา) ของ Lumos Kickstart ภาพโดยความอนุเคราะห์จาก Eu-wen Ding
น่าเสียดายที่ผลตอบรับจากผู้ที่ได้ลองผลิตภัณฑ์ของเรากลับมาค่อนข้างน่าผิดหวัง หลายคนให้ความเห็นเกี่ยวกับความพอดีและรูปทรงของหมวกกันน็อคว่าหมวกกันน็อคมันตื้นเกินไป นั่งสูงเกินไปบนศีรษะ และกว้างเกิน ทำให้หมวกกันน็อคโคลงไปมาจากข้างนึงไปยังอีกข้างอย่างมากในระหว่างใช้งาน
นี่เป็นปัญหาสำคัญเพราะทำให้ผู้ทดสอบจำนวนมากไม่สามารถสวมหมวกกันน็อคได้ ดังนั้นเราจึงกลับมาทบทวนการออกแบบอีกครั้งโดยใช้ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ และปรับปรุงทั้งเรื่องความพอดีและรูปทรงของหมวกกันน็อค รวมถึงปรับปรุงความสวยงามให้หมวกดูเพรียวขึ้น แทนที่ดีไซน์เดิมที่กลมและเทอะทะ แม้ว่าเราจะต้องเลื่อนแผนงานออกไปอีกหนึ่งปี แต่โชคดีที่เราตัดสินใจเช่นนั้น เพราะหมวกกันน็อครุ่น Lumos Kickstart ได้ออกมาและประสบความสำเร็จอย่างมาก! เราเปิดผลิตภัณฑ์บน Kickstarter ในเดือนกรกฎาคม 2015 และสามารถระดมทุนได้กว่า 800,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมากกว่าเป้าหมายที่เราตั้งไว้ที่ 125,000 ดอลลาร์สหรัฐถึงหกเท่า!
นี่เป็นปัญหาสำคัญเพราะทำให้ผู้ทดสอบจำนวนมากไม่สามารถสวมหมวกกันน็อคได้ ดังนั้นเราจึงกลับมาทบทวนการออกแบบอีกครั้งโดยใช้ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ และปรับปรุงทั้งเรื่องความพอดีและรูปทรงของหมวกกันน็อค รวมถึงปรับปรุงความสวยงามให้หมวกดูเพรียวขึ้น แทนที่ดีไซน์เดิมที่กลมและเทอะทะ แม้ว่าเราจะต้องเลื่อนแผนงานออกไปอีกหนึ่งปี แต่โชคดีที่เราตัดสินใจเช่นนั้น เพราะหมวกกันน็อครุ่น Lumos Kickstart ได้ออกมาและประสบความสำเร็จอย่างมาก! เราเปิดผลิตภัณฑ์บน Kickstarter ในเดือนกรกฎาคม 2015 และสามารถระดมทุนได้กว่า 800,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมากกว่าเป้าหมายที่เราตั้งไว้ที่ 125,000 ดอลลาร์สหรัฐถึงหกเท่า!

Lumos Ultra เปิดตัวครั้งแรกบน Kickstarter และสามารถบรรลุเป้าหมายการระดมทุนได้ภายใน 4 นาที และกลายเป็นผลิตภัณฑ์จักรยานที่มีการระดมทุนสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Kickstarter ภาพโดยความอนุเคราะห์จาก Lumos
ในปี 2017 เราได้รับรางวัล Red Dot Design Award สำหรับ Lumos Kickstart และได้รับความสนใจจาก Apple เราได้ร่วมงานกับ Apple เพื่อเชื่อมต่อ Apple Watch เข้ากับหมวกกันน็อคของเรา ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ Apple Watch สามารถควบคุมไฟเลี้ยวของหมวกกันน็อคได้เพียงแค่ยกหรือเหยียดมือขึ้น ทีมงานที่ Apple ชอบไอเดียนี้มาก เพราะถือเป็นการใช้งาน Apple Watch ในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน จึงเป็นโปรเจกต์ที่สดใหม่และสร้างสรรค์สำหรับทั้งสองฝ่าย และในเดือนพฤษภาคม 2018 เรากลายเป็นหมวกกันน็อคตัวแรกที่ถูกวางขายในร้านค้าของ Apple ทั่วโลก
ต่อมาในปี 2018 เราได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสิ่งประดิษฐ์ที่ดีที่สุดแห่งปีโดย TIME Magazine ในหมวดการขนส่งและการเดินทาง และยังได้รับการรวมอยู่ในรายการ Oprah’s Favourite Things ในหมวดอุปกรณ์เทคโนโลยี
หลังจากนั้นไม่กี่ปี โรคระบาด Covid-19 ได้เกิดขึ้น และแม้ว่าเราจะเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด แต่เราก็แปลกใจที่ได้เห็นการเติบโตของการปั่นจักรยานทั่วโลก ในปีนั้นเราได้เปิดตัวแคมเปญระดมทุนครั้งที่สองสำหรับหมวกกันน็อครุ่นที่สองของเรา Lumos Ultra ซึ่งสามารถระดมทุนได้ถึง 3.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐบน Kickstarter และ Indiegogo
นับตั้งแต่นั้นมา เราได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มไฟจักรยานอัจฉริยะ (Lumos Firefly) รวมถึงอุปกรณ์เสริมสำหรับการปั่นจักรยานอื่นๆ และได้ขายหมวกกันน็อคมากกกว่า 300,000 ใบทั่วโลก
ต่อมาในปี 2018 เราได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสิ่งประดิษฐ์ที่ดีที่สุดแห่งปีโดย TIME Magazine ในหมวดการขนส่งและการเดินทาง และยังได้รับการรวมอยู่ในรายการ Oprah’s Favourite Things ในหมวดอุปกรณ์เทคโนโลยี
หลังจากนั้นไม่กี่ปี โรคระบาด Covid-19 ได้เกิดขึ้น และแม้ว่าเราจะเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด แต่เราก็แปลกใจที่ได้เห็นการเติบโตของการปั่นจักรยานทั่วโลก ในปีนั้นเราได้เปิดตัวแคมเปญระดมทุนครั้งที่สองสำหรับหมวกกันน็อครุ่นที่สองของเรา Lumos Ultra ซึ่งสามารถระดมทุนได้ถึง 3.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐบน Kickstarter และ Indiegogo
นับตั้งแต่นั้นมา เราได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มไฟจักรยานอัจฉริยะ (Lumos Firefly) รวมถึงอุปกรณ์เสริมสำหรับการปั่นจักรยานอื่นๆ และได้ขายหมวกกันน็อคมากกกว่า 300,000 ใบทั่วโลก

Lumos Kickstart บนชั้นวางของร้าน Apple ในปี 2018 ภาพโดยความอนุเคราะห์จาก Lumos

เมื่อขายสินค้าบน Amazon.com สิ่งที่สำคัญก็คือการวางแผนรายการคำค้นหาที่มีทั้งแบบมีแบรนด์และไม่มีแบรนด์ คำค้นหาที่กว้างและเจาะจง เพื่อช่วยเพิ่มการมองเห็นของแบรนด์คุณทั้งในกลุ่มลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่
2. คุณเริ่มขายสินค้าบน Amazon.com ในช่วงปีแรกๆ ของ Lumos อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้คุณตัดสินใจเป็นผู้ขายบน Amazon ในสหรัฐฯ และ Amazon Global Selling ได้ช่วย Lumos อย่างไรบ้าง?
เมื่อเราเพิ่งเปิดตัว Lumos Kickstart เราพบว่าผู้สนับสนุนหลักบน Kickstarter มาจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นที่ที่ผมอาศัยอยู่ในขณะนั้น และจากสิงคโปร์ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผม ดังนั้นขั้นต่อไปก็คือเน้นให้สินค้าของเรามีพร้อมให้ลูกค้าในภูมิภาคเหล่านี้สั่งซื้อได้
ลูกค้าในแต่ละภูมิภาคมีพฤติกรรมการช้อปปิ้งที่แตกต่างกัน สำหรับผู้บริโภคชาวอเมริกัน พวกเขารู้สึกสะดวกใจในการช้อปปิ้งบน Amazon.com เพราะความน่าเชื่อถือและความสะดวกสบาย นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราตัดสินใจเริ่มขายบน Amazon.com ในปี 2017 ยิ่งไปกว่านั้นรีวิวบน Amazon ยังได้รับความไว้วางใจสูงจากลูกค้าอีกด้วย
หนึ่งในสิ่งที่เราพบว่ามีประโยชน์ในการขายบน Amazon.com อย่างมากก็คือบริการ Fulfilment by Amazon (FBA) เราใช้บริการ FBA มาตั้งแต่เริ่มเป็นผู้ขายระดับโลกบน Amazon ในช่วงก่อนถึงเทศกาลช้อปปิ้งสำคัญๆ อย่าง Black Friday/Cyber Monday และช่วงคริสต์มาส เรามักจะเริ่มเปลี่ยนช่องทางการซื้อสินค้าของลูกค้าจากเว็บไซต์ของเราไปยังหน้าร้านของเราบน Amazon.com เพื่อใช้ประโยชน์จากการจัดส่งในวันถัดไปของ FBA และลดภาระการจัดส่งของเราลง
เรายังชอบที่ Amazon.com ช่วยในส่วนของ customer service ซึ่งช่วยเราประหยัดแรงงานได้มาก เนื่องจากทีมของเราค่อนข้างเล็ก นอกจากนี้ เรายังขยายการขายไปยัง Amazon ในสหราชอาณาจักร ยุโรป และออสเตรเลีย และได้ขายหมวกกันน็อคและอุปกรณ์เสริมรวมกว่า 41,000 ชิ้นบนร้านค้าแบรนด์ของเราบน Amazon ด้วย
ลูกค้าในแต่ละภูมิภาคมีพฤติกรรมการช้อปปิ้งที่แตกต่างกัน สำหรับผู้บริโภคชาวอเมริกัน พวกเขารู้สึกสะดวกใจในการช้อปปิ้งบน Amazon.com เพราะความน่าเชื่อถือและความสะดวกสบาย นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราตัดสินใจเริ่มขายบน Amazon.com ในปี 2017 ยิ่งไปกว่านั้นรีวิวบน Amazon ยังได้รับความไว้วางใจสูงจากลูกค้าอีกด้วย
หนึ่งในสิ่งที่เราพบว่ามีประโยชน์ในการขายบน Amazon.com อย่างมากก็คือบริการ Fulfilment by Amazon (FBA) เราใช้บริการ FBA มาตั้งแต่เริ่มเป็นผู้ขายระดับโลกบน Amazon ในช่วงก่อนถึงเทศกาลช้อปปิ้งสำคัญๆ อย่าง Black Friday/Cyber Monday และช่วงคริสต์มาส เรามักจะเริ่มเปลี่ยนช่องทางการซื้อสินค้าของลูกค้าจากเว็บไซต์ของเราไปยังหน้าร้านของเราบน Amazon.com เพื่อใช้ประโยชน์จากการจัดส่งในวันถัดไปของ FBA และลดภาระการจัดส่งของเราลง
เรายังชอบที่ Amazon.com ช่วยในส่วนของ customer service ซึ่งช่วยเราประหยัดแรงงานได้มาก เนื่องจากทีมของเราค่อนข้างเล็ก นอกจากนี้ เรายังขยายการขายไปยัง Amazon ในสหราชอาณาจักร ยุโรป และออสเตรเลีย และได้ขายหมวกกันน็อคและอุปกรณ์เสริมรวมกว่า 41,000 ชิ้นบนร้านค้าแบรนด์ของเราบน Amazon ด้วย
คุณรู้หรือไม่?
ส่วนหนึ่งของบริการ Fulfillment By Amazon (FBA) นั้นรวมถึงการที่ทีมงานของเราจะช่วยจัดการคำถามจากลูกค้า การคืนสินค้า และการคืนเงินทั้งหมดให้กับคุณ เพื่อให้คุณสามารถมุ่งเน้นไปที่การเติบโตของธุรกิจของคุณได้
3. กับผลิตภัณฑ์เฉพาะกลุ่มอย่างหมวกกันน็อคจักรยานอัจฉริยะ คุณทำอย่างไรเพื่อเพิ่มการมองเห็นแบรนด์ของคุณบน Amazon.com?
เราเริ่มต้นจากการทดลองใช้คีย์เวิร์ด ซึ่งมีประโยชน์ในการทำให้แบรนด์ของเราเป็นที่ค้นพบได้ เรารวบรวมคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของเรา เช่น "หมวกกันน็อคจักรยานที่มีไฟเลี้ยว" และ "ไฟจักรยานอัจฉริยะ" และพยายามทำให้แบรนด์ของเราติดอันดับสูงสุดในการค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดเหล่านี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
เรายังได้ทดลองใช้คีย์เวิร์ดที่เป็นชื่อแบรนด์ เช่น “Lumos Firefly” และ “Lumos smart bike helmet” เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่รู้จักแบรนด์ของเราอยู่แล้ว รวมถึงคีย์เวิร์ดทั่วไปที่ไม่มีแบรนด์อย่าง “หมวกกันน็อคจักรยาน” และ “หมวกกันน็อคจักรยานสำหรับผู้ใหญ่” เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าซึ่งอาจยังไม่รู้จักแบรนด์ของเราได้มากขึ้น
ก่อนที่เราจะเริ่มทดลองใช้โฆษณา Amazon Ads เราอยู่อันดับต่ำในหมวดหมู่หมวกกันน็อคจักรยาน แต่สองเดือนหลังจากนั้น เราพบว่าแบรนด์ของเราไต่อันดับขึ้นไปอยู่ที่อันดับต้น ๆ ของการค้นหา
โฆษณา Sponsored Products และ Sponsored Brands ของ Amazon ยังเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการเพิ่มการมองเห็น โดยการมุ่งเป้าหมายไปที่ลูกค้าที่มีความตั้งใจสูงในการซื้อสินค้า แม้ว่าเราจะเพิ่งเริ่มให้ความสำคัญกับโฆษณาประเภทนี้เมื่อสองสามปีที่ผ่านมา แต่พวกมันมีความสำคัญมากในการเพิ่มการรับรู้แบรนด์และเพิ่มยอดขายของเรา ช่วยให้เรามียอดขายแตะเจ็ดหลักในปี 2022
เรายังคงพยายามในการเพิ่มออกผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่ดีขึ้นของอุปกรณ์เสริมจักรยานที่เชื่อมต่อกันในระบบนิเวศของ Lumos เพื่อเพิ่มขนาดตะกร้าสินค้าของเรา ยิ่งเรามีผลิตภัณฑ์ในไลน์มากเท่าไร พื้นที่หน้าจอบนหน้าเพจการค้นหาและรายการสินค้าของคู่แข่งก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของเราเกี่ยวข้องกับหมวดหมู่จักรยานอัจฉริยะ ผลิตภัณฑ์ของเรามักจะแสดงขึ้นมาพร้อมกันภายใต้คีย์เวิร์ดเดียวกัน
เรายังได้ทดลองใช้คีย์เวิร์ดที่เป็นชื่อแบรนด์ เช่น “Lumos Firefly” และ “Lumos smart bike helmet” เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่รู้จักแบรนด์ของเราอยู่แล้ว รวมถึงคีย์เวิร์ดทั่วไปที่ไม่มีแบรนด์อย่าง “หมวกกันน็อคจักรยาน” และ “หมวกกันน็อคจักรยานสำหรับผู้ใหญ่” เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าซึ่งอาจยังไม่รู้จักแบรนด์ของเราได้มากขึ้น
ก่อนที่เราจะเริ่มทดลองใช้โฆษณา Amazon Ads เราอยู่อันดับต่ำในหมวดหมู่หมวกกันน็อคจักรยาน แต่สองเดือนหลังจากนั้น เราพบว่าแบรนด์ของเราไต่อันดับขึ้นไปอยู่ที่อันดับต้น ๆ ของการค้นหา
โฆษณา Sponsored Products และ Sponsored Brands ของ Amazon ยังเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการเพิ่มการมองเห็น โดยการมุ่งเป้าหมายไปที่ลูกค้าที่มีความตั้งใจสูงในการซื้อสินค้า แม้ว่าเราจะเพิ่งเริ่มให้ความสำคัญกับโฆษณาประเภทนี้เมื่อสองสามปีที่ผ่านมา แต่พวกมันมีความสำคัญมากในการเพิ่มการรับรู้แบรนด์และเพิ่มยอดขายของเรา ช่วยให้เรามียอดขายแตะเจ็ดหลักในปี 2022
เรายังคงพยายามในการเพิ่มออกผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่ดีขึ้นของอุปกรณ์เสริมจักรยานที่เชื่อมต่อกันในระบบนิเวศของ Lumos เพื่อเพิ่มขนาดตะกร้าสินค้าของเรา ยิ่งเรามีผลิตภัณฑ์ในไลน์มากเท่าไร พื้นที่หน้าจอบนหน้าเพจการค้นหาและรายการสินค้าของคู่แข่งก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของเราเกี่ยวข้องกับหมวดหมู่จักรยานอัจฉริยะ ผลิตภัณฑ์ของเรามักจะแสดงขึ้นมาพร้อมกันภายใต้คีย์เวิร์ดเดียวกัน

ตัวอย่างโฆษณา Sponsored Brands ของ Lumos ซึ่งช่วยเพิ่มการรับรู้แบรนด์และขยายการปรากฏตัวของแบรนด์บนร้านค้า Amazon
4. ในเรื่องของคีย์เวิร์ด คุณสามารถเล่าให้เราฟังเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการค้นคว้าคีย์เวิร์ดของคุณ และเครื่องมือที่คุณใช้ได้ไหม?
เครื่องมือหลักสองอย่างที่เราใช้บน Amazon.com คือ Amazon Brand Analytics และ Opportunity Explorer แต่เราก็ใช้เครื่องมือภายนอกเช่น Jungle Scout ด้วยเช่นกัน
ด้วย Amazon Brand Analytics เราสามารถเข้าใจว่าลูกค้าต้องการอะไรจากหมวกกันน็อคได้ดียิ่งขึ้น โดยอิงจากสิ่งที่พวกเขาค้นหา และจากการวิเคราะห์เมตริกยอดขายของเราเองเพื่อหาว่าสินค้าใดขายดีและสินค้าใดขายไม่ดี Amazon Product Opportunity Explorer จะช่วยเสริมข้อมูลนี้โดยให้ข้อมูลเชิงลึกที่อัปเดตเป็นประจำเกี่ยวกับตลาดเฉพาะกลุ่มของหมวกกันน็อคอัจฉริยะและผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยสำหรับจักรยาน ซึ่งช่วยเราได้มากในการหาไอเดียสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ และในการเลือกว่าควรใช้คีย์เวิร์ดอะไรในรายการผลิตภัณฑ์ของเรา
ด้วย Amazon Brand Analytics เราสามารถเข้าใจว่าลูกค้าต้องการอะไรจากหมวกกันน็อคได้ดียิ่งขึ้น โดยอิงจากสิ่งที่พวกเขาค้นหา และจากการวิเคราะห์เมตริกยอดขายของเราเองเพื่อหาว่าสินค้าใดขายดีและสินค้าใดขายไม่ดี Amazon Product Opportunity Explorer จะช่วยเสริมข้อมูลนี้โดยให้ข้อมูลเชิงลึกที่อัปเดตเป็นประจำเกี่ยวกับตลาดเฉพาะกลุ่มของหมวกกันน็อคอัจฉริยะและผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยสำหรับจักรยาน ซึ่งช่วยเราได้มากในการหาไอเดียสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ และในการเลือกว่าควรใช้คีย์เวิร์ดอะไรในรายการผลิตภัณฑ์ของเรา

ตัวอย่างการใช้ Amazon Product Opportunity Explorer ในการให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสินค้ากลุ่มเฉพาะและคีย์เวิร์ด
ภาพหน้าจอโดยความอนุเคราะห์จาก Lumos ข้อมูลนี้เป็นเพียงข้อมูลอ้างอิงและถูกต้อง ณ เดือนพฤษภาคม 2024
Amazon Product Opportunity Explorer มีให้บริการในแผนการขายแบบมืออาชีพ (Professional Selling Plan) เท่านั้น
ภาพหน้าจอโดยความอนุเคราะห์จาก Lumos ข้อมูลนี้เป็นเพียงข้อมูลอ้างอิงและถูกต้อง ณ เดือนพฤษภาคม 2024
Amazon Product Opportunity Explorer มีให้บริการในแผนการขายแบบมืออาชีพ (Professional Selling Plan) เท่านั้น
5. นอกเหนือจากการเพิ่มการมองเห็นแบรนด์แล้ว การเพิ่มอัตราการเพิ่มสินค้าลงในตะกร้าและการชำระเงินก็มีความสำคัญเช่นกัน เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของ Lumos มีราคาสูงกว่าหมวกกันน็อคจักรยานทั่วไปในตลาดเพราะฟีเจอร์อัจฉริยะที่เพิ่มเติมเข้ามา คุณได้ปรับแต่งร้านค้าแบรนด์และรายการผลิตภัณฑ์อย่างไรเพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าในการซื้อสินค้าออนไลน์?
อันดับแรกและสำคัญที่สุด เราแสดงวัตถุประสงค์ของแบรนด์ที่ต้องการทำให้นักปั่นจักรยานมองเห็นและปลอดภัยบนท้องถนนอย่างชัดเจนในเนื้อหาของร้านค้า Amazon ของเรา นอกจากนี้ เรายังได้เพิ่มภาพและวิดีโอไลฟ์สไตล์ที่แสดงให้เห็นถึงการใช้งานจริงของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ลูกค้าเห็นว่าหมวกกันน็อคของเราทำงานอย่างไร และช่วยให้พวกเขาปลอดภัยบนถนนได้อย่างไร

Lumos วัตถุประสงค์ของแบรนด์และผลิตภัณฑ์หลักของ Lumos ได้ถูกนำเสนออย่างเด่นชัดบนหน้าร้านของแบรนด์บน Amazon
ในรายการผลิตภัณฑ์แต่ละรายการ เราได้เพิ่ม Premium A+ Content เช่น ตารางที่มีรายละเอียดมากมายในการแสดง ขนาด สีที่มีให้เลือก ความพอดีจากการสวมใส่ และน้ำหนักของหมวกกันน็อคของเรา รวมถึงตารางเปรียบเทียบระหว่างหมวกกันน็อคประเภทต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบฟีเจอร์ต่างๆ ของรุ่นหมวกกันน็อคได้อย่างง่ายดาย ซึ่งช่วยให้เราสามารถเพิ่มยอดขายและจัดชุดผลิตภัณฑ์ขายบน Amazon.com ได้
ก่อนที่เราจะปรับปรุงร้านค้าและรายการผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ เราได้รับความคิดเห็นและการคืนเงินจากลูกค้าบ้าง เนื่องจากขนาดและการสวมใส่ที่ไม่เหมาะสม ดังนั้นเราจึงใช้เวลาในการใส่รายละเอียดให้มากที่สุดเมื่อมีการลงรายการผลิตภัณฑ์ใหม่บน Amazon เนื่องจากลูกค้าไม่สามารถลองหมวกกันน็อคของเราได้เมื่อซื้อออนไลน์
ก่อนที่เราจะปรับปรุงร้านค้าและรายการผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ เราได้รับความคิดเห็นและการคืนเงินจากลูกค้าบ้าง เนื่องจากขนาดและการสวมใส่ที่ไม่เหมาะสม ดังนั้นเราจึงใช้เวลาในการใส่รายละเอียดให้มากที่สุดเมื่อมีการลงรายการผลิตภัณฑ์ใหม่บน Amazon เนื่องจากลูกค้าไม่สามารถลองหมวกกันน็อคของเราได้เมื่อซื้อออนไลน์

เมื่อขายผลิตภัณฑ์ออนไลน์อย่างหมวกกันน็อคจักรยาน แผนภูมิขนาดที่ละเอียดเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกขนาดที่พอดีกับตัวเองได้
เพื่อลดอัตราการคืนสินค้าและการขอคืนเงินเนื่องจากการสวมใส่ที่ไม่พอดีหรือไม่เหมาะสม
ภาพโดยความอนุเคราะห์จาก Lumos
เพื่อลดอัตราการคืนสินค้าและการขอคืนเงินเนื่องจากการสวมใส่ที่ไม่พอดีหรือไม่เหมาะสม
ภาพโดยความอนุเคราะห์จาก Lumos
A+ Content: เพิ่มยอดขายด้วยรายการผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ
A+ Content แบบพื้นฐานสามารถเพิ่มยอดขายได้สูงถึง 8% และ A+ Content แบบพรีเมียมที่ดีสามารถเพิ่มยอดขายได้สูงถึง 20%
เรียนรู้เพิ่มเติม
เรียนรู้เพิ่มเติม
6. ในส่วนของรีวิว เราทราบว่าลูกค้าของคุณรู้ว่าพวกเขาต้องการอะไร และความคิดเห็นของพวกเขาก็มีความสำคัญต่อทีมงานในการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่หรือปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของ Lumos ที่มีอยู่ตั้งแต่เริ่มต้น คุณช่วยแชร์ตัวอย่างเฉพาะที่ความเห็นของลูกค้าได้ถูกนำมาปรับใช้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Lumos ได้ไหม?
หนึ่งในตัวอย่างที่เด่นชัดก็คือหมวกกันน็อค Ultra ของเรา ในปัจจุบัน Lumos Ultra เป็นหมวกกันน็อคที่ขายดีที่สุด แต่เมื่อเราเปิดเพิ่งเริ่มเปิดตัวตอนแรก เราได้ทำการทดสอบผ่าน beta testing และได้รับรายงานจากผู้ทดสอบหลายคนเกี่ยวกับปัญหาการสวมใส่ที่ไม่ได้ถูกระบุในช่วงการทดสอบ ประมาณ 25% ของผู้ใช้และผู้ทดสอบรายงานว่าการออกแบบนั้นไม่สะดวกสบายเนื่องจากระบบการยึดติดที่ใช้ในหมวกกันน็อค โชคดีที่เรายังไม่ได้เข้าสู่ขั้นตอนการผลิตขนาดใหญ่ ดังนั้นเราจึงสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ก่อนที่เราจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อบุคคลทั่วไป
นอกจากรีวิวแล้ว เรายังทำการวิจัยอย่างละเอียดเกี่ยวกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการและสิ่งที่พวกเขาพูดถึงผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งโดยใช้เครื่องมือต่างๆ เช่น Jungle Scout, Amazon Product Opportunity Explorer และ Amazon Brand Analytics
ตัวอย่างเช่น ก่อนที่เราจะออกแบบและเปิดตัว Lumos Firefly เราพบว่าลูกค้าต้องการไฟจักรยานที่มีไฟเลี้ยว ดังนั้นเราจึงรวมฟีเจอร์เหล่านี้และฟีเจอร์อื่นๆ ลงในการออกแบบ — Lumos Firefly สามารถใช้เป็นไฟหน้าจักรยานและไฟท้ายจักรยาน สามารถปรับระดับความสว่างได้ ไฟกระพริบซิงโครไนซ์ และไฟเบรกและไฟเลี้ยวที่สามารถควบคุมได้ผ่านแอปพลิเคชัน
นอกจากรีวิวแล้ว เรายังทำการวิจัยอย่างละเอียดเกี่ยวกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการและสิ่งที่พวกเขาพูดถึงผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งโดยใช้เครื่องมือต่างๆ เช่น Jungle Scout, Amazon Product Opportunity Explorer และ Amazon Brand Analytics
ตัวอย่างเช่น ก่อนที่เราจะออกแบบและเปิดตัว Lumos Firefly เราพบว่าลูกค้าต้องการไฟจักรยานที่มีไฟเลี้ยว ดังนั้นเราจึงรวมฟีเจอร์เหล่านี้และฟีเจอร์อื่นๆ ลงในการออกแบบ — Lumos Firefly สามารถใช้เป็นไฟหน้าจักรยานและไฟท้ายจักรยาน สามารถปรับระดับความสว่างได้ ไฟกระพริบซิงโครไนซ์ และไฟเบรกและไฟเลี้ยวที่สามารถควบคุมได้ผ่านแอปพลิเคชัน

ด้วยการติดตั้งแบบแม่เหล็ก Lumos Firefly สามารถนำมาใช้เปลี่ยนเป็นไฟหน้าจักรยานและไฟท้ายจักรยานได้ง่ายดาย ภาพโดยความอนุเคราะห์จาก Lumos
นอกจากการใช้ความคิดเห็นจากลูกค้าในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของเราแล้ว ความคิดเห็นเหล่านี้ยังมีความสำคัญในการช่วยสร้างความไว้วางใจในกลุ่มลูกค้าที่สนใจในผลิตภัณฑ์อีกด้วย บนเว็บไซต์ของเราเอง ความคิดเห็นเชิงบวกอาจดูไม่น่าเชื่อถือหรือดูเกินจริง แต่ในเว็บไซต์ของบุคคลที่สามอย่าง Amazon.com คุณรู้ว่าความคิดเห็นเชิงบวกแต่ละรายการมาจากลูกค้าจริงที่ซื้อและทดสอบผลิตภัณฑ์ด้วยตนเอง ซึ่งมีประสิทธิภาพในการโน้มน้าวผู้ซื้อที่ลังเลมากกว่า
เมื่อเราลงรายการผลิตภัณฑ์ใหม่ เราจะใช้ Amazon VINE เพื่อรวบรวมความคิดเห็นที่ตรงไปตรงมาและเพิ่มรีวิวและคำรับรองจากประสบการณ์จริงในหน้าผลิตภัณฑ์ของเรา การได้รับรีวิวสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นเรื่องที่มีประโยชน์อย่างมาก เพราะการสะสมความคิดเห็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเมื่อเป็นแบรนด์ใหม่หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ใช้เวลานาน แต่ Amazon VINE ช่วยเร่งกระบวนการนี้ได้มาก บางครั้งเราได้รับอีเมลจากลูกค้าที่ขอบคุณเราที่ช่วยพวกเขาให้ปลอดภัย หรือพูดคุยเกี่ยวกับหมวกกันน็อคของเรา ซึ่งเราจะรวบรวมไว้ใน “Lumos Wall of Love” ภายในองค์กรอีกด้วย
เมื่อเราลงรายการผลิตภัณฑ์ใหม่ เราจะใช้ Amazon VINE เพื่อรวบรวมความคิดเห็นที่ตรงไปตรงมาและเพิ่มรีวิวและคำรับรองจากประสบการณ์จริงในหน้าผลิตภัณฑ์ของเรา การได้รับรีวิวสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นเรื่องที่มีประโยชน์อย่างมาก เพราะการสะสมความคิดเห็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเมื่อเป็นแบรนด์ใหม่หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ใช้เวลานาน แต่ Amazon VINE ช่วยเร่งกระบวนการนี้ได้มาก บางครั้งเราได้รับอีเมลจากลูกค้าที่ขอบคุณเราที่ช่วยพวกเขาให้ปลอดภัย หรือพูดคุยเกี่ยวกับหมวกกันน็อคของเรา ซึ่งเราจะรวบรวมไว้ใน “Lumos Wall of Love” ภายในองค์กรอีกด้วย
Amazon Vine คืออะไร
Amazon Vine เป็นโปรแกรมที่มีการเชิญเข้าร่วมเฉพาะ ซึ่งเลือกผู้รีวิวที่มีความคิดเห็นเชิงลึกที่สุดในร้านค้า Amazon เพื่อทำหน้าที่เป็น Vine Voices โดย Vine Voices มีโอกาสพิเศษในการสั่งซื้อสินค้าฟรีและแบ่งปันประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์กับลูกค้า Amazon เพื่อช่วยให้พวกเขาตัดสินใจซื้อสินค้าได้อย่างมีข้อมูล
เรียนรู้เพิ่มเติม
เรียนรู้เพิ่มเติม
7. อุปกรณ์เสริมสำหรับการปั่นจักรยานเป็นของขวัญที่ยอดเยี่ยมในช่วงเทศกาล ทีม Lumos มีการใช้กลยุทธ์การขายอย่างไรบ้างในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งที่คึกคักเหล่านี้?
การปั่นจักรยานเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงที่เกิดจากโรคระบาด เราสังเกตเห็นยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงวันพ่อปี 2022 ตอนนั้นการเติบโตต่อเดือนเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของค่าเฉลี่ยในแต่ละเดือน แต่โชคร้ายที่เรามีสินค้าคงคลังไม่เพียงพอ ทำให้ไม่สามารถขยายกลยุทธ์การขายได้ทันเวลา
จากประสบการณ์นี้ เรารู้ว่าเราจะต้องทำการเตรียมตัวล่วงหน้าสำหรับช่วงเวลาช้อปปิ้งที่คึกคักเหล่านี้ และตอนนี้เราจะเริ่มเตรียมตัวอย่างน้อยแปดเดือนล่วงหน้า เนื่องจากเราผลิตสินค้าด้วยตัวเอง จึงมีต้นทุนการขนส่งและการวางแผนงบประมาณที่สำคัญเข้ามาเกี่ยวข้อง เรามีทีมที่ดูแลเรื่องการพยากรณ์สินค้าคงคลังโดยเฉพาะเพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าหลัก (SKU) มีสต็อกเพียงพอโดยอ้างอิงจากผลการขายในอดีต เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของเราสามารถจัดส่งไปยังคลังสินค้าของ Amazon ได้ทันเวลา สำหรับการจัดส่งวันถัดไปผ่านบริการ Fulfillment by Amazon
เราก็จะให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วมใน Amazon Lightning Deals หรือ Best Deals ในแผนสินค้าคงคลังเช่นกัน และโดยที่เรามักจะส่งสินค้าที่มีปริมาณสต็อกมากกว่าที่เราคาดการณ์เล็กน้อย โดยเน้นการมีสินค้าสำรองเกินไว้มากกว่าการที่ผลิตภัณฑ์หมดสต็อก การรักษาระดับสต็อกให้พอดีเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่การใช้ข้อมูลที่เรารวบรวมมาตลอดหลายปีทำให้เราสามารถคาดการณ์ยอดขายได้อย่างแม่นยำมากขึ้น
จากประสบการณ์นี้ เรารู้ว่าเราจะต้องทำการเตรียมตัวล่วงหน้าสำหรับช่วงเวลาช้อปปิ้งที่คึกคักเหล่านี้ และตอนนี้เราจะเริ่มเตรียมตัวอย่างน้อยแปดเดือนล่วงหน้า เนื่องจากเราผลิตสินค้าด้วยตัวเอง จึงมีต้นทุนการขนส่งและการวางแผนงบประมาณที่สำคัญเข้ามาเกี่ยวข้อง เรามีทีมที่ดูแลเรื่องการพยากรณ์สินค้าคงคลังโดยเฉพาะเพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าหลัก (SKU) มีสต็อกเพียงพอโดยอ้างอิงจากผลการขายในอดีต เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของเราสามารถจัดส่งไปยังคลังสินค้าของ Amazon ได้ทันเวลา สำหรับการจัดส่งวันถัดไปผ่านบริการ Fulfillment by Amazon
เราก็จะให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วมใน Amazon Lightning Deals หรือ Best Deals ในแผนสินค้าคงคลังเช่นกัน และโดยที่เรามักจะส่งสินค้าที่มีปริมาณสต็อกมากกว่าที่เราคาดการณ์เล็กน้อย โดยเน้นการมีสินค้าสำรองเกินไว้มากกว่าการที่ผลิตภัณฑ์หมดสต็อก การรักษาระดับสต็อกให้พอดีเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่การใช้ข้อมูลที่เรารวบรวมมาตลอดหลายปีทำให้เราสามารถคาดการณ์ยอดขายได้อย่างแม่นยำมากขึ้น
การวางแผนนี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อคำนึงถึงฤดูกาลและช่วงเวลาการขายสูงสุด เพราะการมีสินค้าคงคลังเพียงพอและการจัดส่งที่รวดเร็วเป็นตัวกำหนดการใช้จ่ายด้านการตลาดของเรา และช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายโฆษณาได้
ในส่วนของการตลาด สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการมีการค้นหาแบบออร์แกนิกและการจัดอันดับ Best Sellers ที่ดีก่อนที่ฤดูกาลช้อปปิ้งจะเริ่มต้นขึ้น การลงโฆษณาที่เน้นการรับรู้ในช่วงแรกๆ จะช่วยกระตุ้นความสนใจของผู้ซื้อ และทำให้พวกเขาเริ่มคิดเกี่ยวกับสิ่งที่อยากซื้อเมื่อเข้าสู่ช่วงเทศกาลของการลดราคา
สำหรับช่วงเทศกาลปลายปี ยอดขายของเราบน Amazon.com เพิ่มขึ้น 50-60% ในช่วง Black Friday, Cyber Monday และคริสต์มาส เมื่อเทียบกับยอดขายเฉลี่ยในเดือนสิงหาคมและกันยายนในปีเดียวกัน โดยในปี 2023 ยอดขายในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมรวมกันคิดเป็นเกือบ 30% ของรายได้ทั้งหมดในปีนั้น หลังจากที่เราเพิ่มงบประมาณการโฆษณาและมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงอันดับการค้นหาสำหรับคีย์เวิร์ดสำคัญๆ สามสัปดาห์ก่อนเริ่มฤดูกาลช้อปปิ้ง
นอกจากนี้ เรายังเพิ่มกลยุทธ์การตลาดสำหรับ Prime Fall Day 2023 บน Amazon.com หลังจากเห็นผลลัพธ์ที่ดีในปีก่อนหน้านั้น
ในส่วนของการตลาด สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการมีการค้นหาแบบออร์แกนิกและการจัดอันดับ Best Sellers ที่ดีก่อนที่ฤดูกาลช้อปปิ้งจะเริ่มต้นขึ้น การลงโฆษณาที่เน้นการรับรู้ในช่วงแรกๆ จะช่วยกระตุ้นความสนใจของผู้ซื้อ และทำให้พวกเขาเริ่มคิดเกี่ยวกับสิ่งที่อยากซื้อเมื่อเข้าสู่ช่วงเทศกาลของการลดราคา
สำหรับช่วงเทศกาลปลายปี ยอดขายของเราบน Amazon.com เพิ่มขึ้น 50-60% ในช่วง Black Friday, Cyber Monday และคริสต์มาส เมื่อเทียบกับยอดขายเฉลี่ยในเดือนสิงหาคมและกันยายนในปีเดียวกัน โดยในปี 2023 ยอดขายในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมรวมกันคิดเป็นเกือบ 30% ของรายได้ทั้งหมดในปีนั้น หลังจากที่เราเพิ่มงบประมาณการโฆษณาและมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงอันดับการค้นหาสำหรับคีย์เวิร์ดสำคัญๆ สามสัปดาห์ก่อนเริ่มฤดูกาลช้อปปิ้ง
นอกจากนี้ เรายังเพิ่มกลยุทธ์การตลาดสำหรับ Prime Fall Day 2023 บน Amazon.com หลังจากเห็นผลลัพธ์ที่ดีในปีก่อนหน้านั้น
ต้องการความช่วยเหลือในการเริ่มต้นบน Amazon.com ไหม?
เข้าถึงลูกค้านับล้านคนโดยใช้ประโยชน์จากฐานลูกค้าของ Amazon.com เพื่อสร้างแบรนด์ระดับโลกของคุณจากประเทศไทย เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการขายบน Amazon.com ผู้ขายใหม่บน Amazon.com สามารถรับสิทธิประโยชน์สูงสุดถึง 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อช่วยเริ่มต้นด้วยบริการ Fulfillment by Amazon, การโฆษณา และการรับรีวิวจากลูกค้า
8. อะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณมีแรงบันดาลใจในเส้นทางการเป็นผู้ประกอบการ และเป้าหมายของคุณสำหรับอนาคตของ Lumos คืออะไร?
ตั้งแต่แรกเริ่ม ความคิดที่จะสร้างสรรค์และสร้างสิ่งที่เป็นของตัวเองนั้นดึงดูดใจผม และตั้งแต่ที่เราได้ก่อตั้ง Lumos การที่ลูกค้าได้ขอบคุณเราที่ช่วยพวกเขาให้รอดพ้นจากอันตราย เป็นแรงผลักดันให้ผมทำในสิ่งที่ผมทำต่อไป
ภารกิจของ Lumos คือการปกป้องนักปั่นจักรยานบนท้องถนน ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนในโลกก็ตาม ดังนั้นในอนาคต ผมอยากที่จะยังคงออกแบบและแนะนำผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมในอุตสาหกรรมความปลอดภัยสำหรับจักรยานEu-Wen DingCo-founder ของ Lumos
USD$39.99/เดือน + ค่าธรรมเนียมการขาย

LUMOS
หมวกกันน็อคอัจฉริยะ
ก่อตั้งปี: 2014
ผู้บริหาร: Eu-Wen Ding
ก่อตั้งปี: 2014
ผู้บริหาร: Eu-Wen Ding
" ภารกิจของ Lumos คือการปกป้องนักปั่นจักรยานบนท้องถนน ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนในโลกก็ตาม ดังนั้นในอนาคต ผมอยากที่จะยังคงออกแบบและแนะนำผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมในอุตสาหกรรมความปลอดภัยสำหรับจักรยาน"