Success Selling Journey from Asia

Ohuhu

Ohuhu รวมทีมเขย่าตลาด Amazon ยอดคำสั่งซื้อกว่าหมื่นรายการใน 1 ปี!
ปากกามาร์คเกอร์แท่งเล็กๆ จะทำรายได้กว่า 8.6 ล้านต่อปีบน Amazon ได้อย่างไร
มาฟังเรื่องราวของแบรนด์ ปากกามาร์คเกอร์ที่ขายดีบน Amazon ทั้งทีมที่มีอยู่ 3 คนได้ร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคและขายได้กว่าหมื่นชิ้นในเวลาเพียง 1 ปี และรายได้จากยอดขายกว่า 8.6 ล้านเหรียญ ติด Top5 บน Amazon และขยายไปในอเมซอนอินเดียภายใน 1 ปี และมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 300% ใน 2 ปี

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีนักลงทุนและผู้ขายในต่างประเทศต่างจับตามองการขายบนอีคอมเมิร์ซมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งๆที่มีเจ้าของธุรกิจมากมายรอคอยที่จะเข้าสู่ตลาดโดยเร็ว และแย่งชิงยอดขายเครื่องเขียนบนตลาดอีคอมเมิร์ซ

มาฟังเรื่องราวของ Ohuhu ที่ติด Top5 ของ Amazon ภายใน 1 ปี และได้ผลลัพธ์ที่ดีจากการขายต่อปีถึงสามเท่าอีกด้วย

Ohuhu เป็นแบรนด์อุปกรณ์วาดเขียนที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 โดยบริษัท Shenzhen Qianan Technology แบรนด์มีความเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์สีสำหรับภาพวาดคุณภาพสูงแในราคาที่คุ้มค่า อีกทั้งของใช้ในครัวเรือน เลย์เอาท์ของเว็บไซต์ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล และเริ่มเข้าสู่ Amzon ในปี 2019 และในปีเดียวกันนั้นเองก็ได้กลายเป็นปากกามาร์คเกอร์ที่มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งบน Amazon แบรนด์จึงกลายเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในที่สุด

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

Ohuhu ประสบความสำเร็จอย่างมากบนเว็บไซต์ Amazon และความสำเร็จนี้ก็มีความอุตสาหะและความตั้งใจจับตลาดอีคอมเมิร์ซบนอเมซอนของทีมปฏิบัติการอยู่เบื้องหลัง ในปี 2021 Ohuhu ได้รวมทีมตั้งต้นขายบนอเมซอน โดยในปีแรกทำให้รายได้เดิมที่ 300,000 ดอลลาร์สหรัฐพุ่งทะยานไปที่ 1.36 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 8.6 ล้านหยวน) ซึ่งทำให้ Ohuhu มีความมั่นใจที่จะปักหลักบนเว็บไซต์อเมซอน

ก้าวแรกของการขายปากกามาร์คเกอร์ด้ามเล็กๆ บน Amazon.com


ตั้งแต่ปี 2010 ที่ Ohuhu ได้เข้าไปวางขายบนเว็บไซต์ Amazon.com สหรัฐอเมริกา ก็ได้ติดตามความเร็วของการขยายตัวของเว็บไซต์ Amazon ทีละขั้นตอน และเริ่มขยายไปในเว็บไซต์ต่างๆ ของ อเมซอน เช่น ในยุโรปและญี่ปุ่นในปี 2015 แคนาดาในปี 2017 อินเดียในปี 2019 และตะวันออกกลางและออสเตรเลียในปี 2020 และได้ผลลัพธ์ที่ดีด้วยยอดขายรายปีของไซต์ทั้งหมด 90 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 40% แน่นอนว่ามันเป็นความสำเร็จของเว็บไซต์ที่เติบโตแล้วที่ทำให้ Ohuhu มีแรงจูงใจในการขายบนเว็บไซต์อเมซอน
นักช็อปออนไลน์ตามประเทศต่างๆชื่นชอบแบรนด์และผลิตภัณฑ์ขายดีบนเว็บไซต์ใหญ่ๆ ดังนั้นถ้าผู้ขายที่มีประสบการณ์การขายบนบนเว็บไซต์ใหญ่ๆอย่างอเมซอนแล้วความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อม
Isabelทีมงานของแบรนด์ Ohuhu

ตั้งต้นป้องกันราคาในสภาวะที่มีการแข่งขันได้อย่างไร?

“พวกเขาชอบเปรียบเทียบราคาของสินค้า และสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่า”

ด้วยเหตุนี้ Ohuhu จึงมุ่งมั่นที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดี พัฒนาแบรนด์ของตัวเอง และเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน Isabel ได้แชร์เคล็ดลับต่อไปนี้:

1. ข้อคิดเห็นของลูกค้า มีค่าเสมอ
จากฟีดแบ็คของลูกค้าทั่วโลก และการคิดใหม่ ทำใหม่และพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ จะช่วยเพิ่มคุณภาพและการรีวิวจากผู้ใช้ได้ การนำผลิตภัณฑ์ดี ๆ ที่เคยประสบความสำเร็จมาจำหน่ายบนเว็บไซต์อเมซอนโดยตรง การใช้ประโยชน์จากฟังก์ชั่นการแชร์รีวิวบน Amazon และการแชร์รีวิวที่มีคุณภาพบนเว็บไซต์ Amazon.com ไปยังตลาดต่างๆ จะดึงดูดให้คนอยากซื้อมากขึ้น

2. อาศัยการยิงโฆษณาบนโซเชียลมีเดียนอกเว็บไซต์อเมซอน
Ohuhu ยืนยันที่จะโปรโมตโซเชียลมีเดียยุโรปและอเมริกาของตัวเอง ประการแรกเพื่อเสริมสร้างพลังของแบรนด์ในยุโรปและอเมริกา พร้อมทั้งสร้างบทวิจารณ์คุณภาพสูง ประการที่สองคืออาศัยพลังการเผยแพร่สื่อต่างประเทศ เพื่อส่งอิทธิพลต่อการเลือกผู้บริโภคในเว็บไซต์ที่ได้ฐานลูกค้าใหม่ๆ เช่นในอินเดีย

Amazon Journey
จะสร้างผลิตภัณฑ์ยอดนิยมบนเว็บไซต์อเมซอนได้อย่างไร?

หากคุณค้นหาคีย์เวิร์ด Marker Pen ใน Amazon คุณจะพบแบรนด์ใหญ่ประมาณ 30 แบรนด์และปากกามาร์คเกอร์หลายประเภทกว่า 10,000 แบบ แม้ในหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ที่ต้องตามกระแสตลอดแบบนี้ ปากกามาร์คเกอร์รุ่นฮิตของ Ohuhu ยังติดอันดับต้น ๆ เป็นเวลาหลายปี และมียอดขายถล่มทลาย

แผนการพัฒนายอดขายของ Ohuhu นี้แบ่งออกเป็น 5 ขั้นตอน ซึ่งสามารถสรุปออกมาได้ดังนี้:

1. มีความต้องการของการซื้อหรือไม่?
งานสำคัญอันดับแรก คือต้องชัดเจนในเรื่องอุปสงค์ หากตลาดไม่มีความต้องการมัน ไม่ว่าคุณจะผลักดันอย่างไรก็ทำไม่ได้อยู่ดี ขอแนะนำให้ไปที่เว็บไซต์โซเชียลมีเดียเพื่อพูดคุยกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรง เพื่อทำการวิจัยอย่างจริงจัง ตัวอย่างเช่น หากคนที่เข้าดูปากกามาร์คเกอร์ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มของวัยรุ่นที่ชอบวาดรูป ก็สามารถเลือก Instagram และ Facebook เป็นอันดับแรกๆ

2. ผลิตภัณฑ์อะไรขายดี?
เมื่อแน่ใจในเรื่องของดีมานด์สินค้าแล้ว ให้เริ่มเลือกผลิตภัณฑ์ การที่จะรู้จักเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ยอดนิยมในอเมซอนมีอยู่ 2 วิธีด้วยกัน ประการแรก คือการปรึกษา Account Manager ที่จะแบ่งปันข้อมูลที่เกี่ยวข้องและข้อมูลเชิงลึกระดับมืออาชีพ ประการที่สอง คือการดูการจัดอันดับหมวดหมู่แพลตฟอร์มผู้ขายของ Amazon ประกอบ เนื่องจากการจัดอันดับนี้จะอัปเดตความต้องการยอดนิยมแบบเรียลไทม์ และคุณสามารถนำมาใช้อ้างอิงได้

3. เพิ่มการเรียกผู้เข้าชมได้อย่างไร?
สำหรับภายในเว็บไซต์ ให้ทำหน้า A+ ให้ดี ๆ นำเสนอภาพด้วยสื่อที่แตกต่างกัน และเพิ่มตารางเปรียบเทียบมาตรฐาน (Standard Comparison Chart) เพื่อแสดงคุณสมบัติพิเศษของผลิตภัณฑ์และแบรนด์ได้อย่างเต็มที่ นี่จะเป็นวิธีตรงไปตรงมามากกว่าในการเพิ่มผู้เข้าชมและยอดขาย สำหรับนอกเว็บไซต์ อาศัยการเข้าชมจากเน็ตไอดอลต่างๆ ในการแจกโค้ดโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขาย ทราฟิกจะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงและผลักดันคำสั่งซื้อ เพราะฉะนั้นจึงต้องทำตามขั้นตอนเหล่านี้วนซ้ำ ๆ หากยิ่งทำก็จะยิ่งดีขึ้นเรื่อย ๆ

4. ทำการตลาดแบบปากต่อปากได้อย่างไร?
คอยดูความคิดเห็นของลูกค้าอยู่ตลอด สำหรับความคิดเห็นเชิงลบ จำเป็นต้องโต้ตอบในเชิงบวกและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดี เพื่อรับประกันความพึงพอใจของลูกค้า
computer icon with Amazon Smile logo

รู้หรือไม่?
Amazon มีเทศกาลพิเศษมากมายสำหรับการเพิ่มยอดขาย

ผู้ขายบนเว็บไซต์ Amazon สามารถเข้าร่วมแคมเปญวันสำคัญต่างๆ ได้ตลอดปี เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภค และดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ ด้วยโปรโมชันพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วง Prime Day ในเดือนกรกฎาคม และเทศกาลการขายต่างๆตลอดปี
*ค่าธรรมเนียมการขาย USD$1 ดอลล่าสหรัฐในช่วง 6 เดือนแรก
สำหรับการลงทะเบียน Professional Selling Plan เท่านั้น และต้องลงทะเบียนเสร็จสิ้นภายในระยะเวลาที่กำหนด คือ ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 เมษายน 2024
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

#ขายบนAmazon #ecommerce #FBA #ส่งออกสินค้าไทย #Amazonseller #AmazonThailand #สินค้าขายดี #การสร้างแบรนด์ #แบรนด์ไทย #เทคนิกการขาย
© 2021, Amazon.com Services LLC.