Success Selling Journey from Asia

Jixinde

ผู้ผลิตสินค้าเกี่ยวกับการดูแลสัตว์เลี้ยงรายนี้ขายได้หลายสิบล้านดอลล่าต่อปีบน Amazon ได้อย่างไร
ปัจจุบันความสัมพันธ์ระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยงกำลังมีการเปลี่ยนแปลง ตามด้วยการเพิ่มขึ้นของความต้องการสำหรับการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในบ้าน ตลาดเครื่องใช้เพื่อสัตว์เลี้ยงทั่วโลกจึงได้เกิดการพัฒนาอย่างรวดเร็ว

คุณหลูผู้อำนวยการบริษัท Xiamen Jixinde Group Co., Ltd. (ชื่อย่อ “Jixinde”) เริ่มทำธุรกิจอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงในปี 2001 คุณหลูเติบโตในฝูโจว และเข้าศึกษาที่เซี่ยเหมิน ประเทศจีน เขาได้รับอิทธิพลจากบรรยากาศการแข่งขันทางธุรกิจในฝูเจี้ยนและเจ้อเจียงมาตั้งแต่เด็ก เขาสำเร็จการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยด้านการค้าระหว่างประเทศ ปัจจัยต่างๆเหล่านี้ ได้สร้างความสามารถทางการค้าขายแก่คุณหลู เขาทุ่มเทความสามารถทางธุรกิจทั้งหมดให้กับธุรกิจอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงมานานกว่า 20 ปีแล้ว

ปัจจุบัน Jixinde เป็นองค์กรที่ครอบคลุมเครื่องใช้เพื่อดูแลสัตว์เลี้ยง ซึ่งรวมเอาการค้นคว้าพัฒนาออกแบบอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง การผลิตและการขยายแบรนด์เข้าด้วยกัน

“เป็นสัตว์เลี้ยงแต่ก็เป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัว ”

การเข้าใจกลุ่มลูกค้าหรือเจ้าของสัตว์เลี้ยง จะเข้าใจว่าพวกเขาให้ความสำคัญกับการเลือกอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงมากขึ้นเรื่อย ๆ และแสวงหาของที่คุณภาพสูงในตลาด ความต้องการของเหล่า"ทาสสัตว์เลี้ยง" สอดคล้องกับแนวคิดสินค้าของ Jixinde ที่ให้ความสำคัญในการควบคุมคุณภาพการผลิตอย่างเคร่งครัดเพื่อให้สินค้าคุณภาพสูง

"เพื่อรับประกันว่าคุณภาพของสินค้า Jixinde มีการควบคุมคุณภาพของวัตถุดิบจากแหล่งที่มาอย่างเคร่งครัด เรามีข้อกำหนดคุณภาพที่สูงตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ ดังนั้นในการเลือกซัพพลายเออร์ที่ร่วมงานกับเรา ได้จัดลำดับความสำคัญด้านคุณภาพ ตกลงในมาตรฐานคุณภาพ และทบทวนการควบคุมคุณภาพของกระบวนการผลิตของซัพพลายเออร์ ในขณะที่เราเองก็ได้เรียนรู้ความรู้ระดับมืออาชีพจากซัพพลายเออร์ด้วย แบรนด์ของเราก็ยังช่วยซัพพลายเออร์ปรับปรุงด้านคุณภาพและการควบคุมกระบวนการผลิตไปด้วย”

จับตลาด Lifestyle สำหรับสัตว์เลี้ยง


“ตอนนี้เราทำอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนบน Amazon และเราก็ทำแบรนด์ของเราเอง ซึ่งได้ทำการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูงและราคาไม่แพงแก่ผู้ใช้งานจริง และผมคิดว่า แบรนด์ที่แข็งแกร่ง จำเป็นต้องรักษาแนวคิดเรื่องความสม่ำเสมอของคุณภาพสินค้า การออกแบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อแก้ปัญหาและตอบสนองต่อความต้องการของเจ้าของสัตว์เลี้ยง ให้บริการที่ดียิ่งขึ้น เพื่อให้พวกเขาไว้วางใจเราและคิดว่าเราน่าเชื่อถือ นี่ต่างหากถึงจะสามารถทำให้เราเดินไปบนเส้นทางการขายบนอีคอมเมิร์ซนี้ได้ไกลขึ้น”

“ปัจจุบัน ผู้คนจำนวนมากในตลาดกำลังแข่งขันกันลดราคาให้ต่ำลง ตราบใดที่ไม่ขาดทุนก็ขายได้ แต่นั่นไม่ใช่แผนการระยะยาวของเรา ที่จริงแล้วสินค้าจากจีนมีความสามารถในการแข่งขันสูงมาก เราต้องกล้าที่จะตั้งราคา และกล้าลงทุนในแบรนด์ของเราเอง และมองเรื่องการออกตะลุยธุรกิจไปในต่างประเทศด้วยความคิดระยะยาว”
Feedback และกระแสตอบรับของผู้ใช้งานมีความสำคัญมากสำหรับเรา แบรนด์ต้องการให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมในการพัฒนาและออกแบบสินค้าในอนาคตอีกด้วย
คุณหลู ผู้อำนวยการบริษัท Xiamen Jixinde Group Co., Ltd

ตั้งราคาในสภาวะที่มีการแข่งขันได้อย่างไร?

หลังจากเข้ามาขายบน Amazon Jixinde ก็เริ่มฟังเสียงความคิดเห็นของผู้ใช้ผ่านการรีวิวของผู้ใช้จริงที่ซื้อจาก Amazon
“ความคิดเห็นของ Amazon เป็นช่องทางที่สำคัญสำหรับเราในการฟังลูกค้าของเราและเป็นแหล่งที่มาของนวัตกรรมใหม่ ๆ ของสินค้า จากความคิดเห็นและรีวิวต่างๆ เราสามารถเจอปัญหาที่แท้จริงของสินค้าและความต้องการที่แท้จริงของเจ้าของสัตว์เลี้ยงได้ สิ่งที่เราต้องทำคือการแก้ปัญหาโดยไม่รีรอ และจับโอกาสการทำตลาดให้ได้"

ในตอนแรกเริ่ม เพื่อให้เข้าใจถึง pain point และความต้องการที่แท้จริงของผู้ใช้ คุณหลูจะอ่านทุกความคิดเห็นอย่างรอบคอบโดยเฉพาะความคิดเห็นที่อาจจะไม่ค่อยดีนัก เพื่อทำความเข้าใจและแก้ปัญหาสินค้าอย่างตรงจุด

Jixinde ได้พัฒนาระบบ R&D ขึ้นมา และรวมความคิดเห็นจำนวนมากมาวิเคราะห์ และหาข้อสรุปความต้องการและลักษณะของผู้ซื้อ แล้วนำมาเป็นแนวทางในการผลิตและพัฒนาสินค้าต่อไป

การให้ความสำคัญกับคุณภาพสินค้าเหล่านี้ ประกอบกับการเข้าใจ Target audience ของกลุ่มตลาดสินค้าเพื่อสัตว์เลี้ยงใน Amazon.com ทำให้แบรนด์ Jixinde สามารถตั้งราคาสินค้าได้ตรงตามความต้องการของตลาดต่างๆ เช่นการขายสินค้ากลุ่มพรีเมี่ยมให้เว็บไซต์ในอเมซอนยุโรป เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าชาวยุโรปเน้นเรื่องคุณภาพสินค้า พวกเขายินดีที่จะจ่ายเงินให้กับสินค้าและบริการคุณภาพสูง เช่นเดียวกันกับอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง
computer icon with Amazon Smile logo

คุณสามารถเรียนรู้เพื่อเป็นผู้ขาย Amazon ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

ไม่ว่าคุณจะขายสินค้าออนไลน์อยู่แล้ว หรือเป็นมือใหม่ที่ต้องการเริ่มต้นขายของออนไลน์
Amazon มีทีมงานและแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ ฟรี ที่จะช่วยให้คุณเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ และส่งออกสินค้าจากไทย หรือแหล่งผลิตจากประเทศต่างๆมาขายบน Amazon ได้อย่างราบรื่น
*ค่าธรรมเนียมการขาย USD$1 ดอลล่าสหรัฐในช่วง 6 เดือนแรก
สำหรับการลงทะเบียน Professional Selling Plan เท่านั้น และต้องลงทะเบียนเสร็จสิ้นภายในระยะเวลาที่กำหนด คือ ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 เมษายน 2024
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

#ขายบนAmazon #ecommerce #FBA #ส่งออกสินค้าไทย #Amazonseller #AmazonThailand #สินค้าขายดี #การสร้างแบรนด์ #แบรนด์ไทย #เทคนิกการขาย
© 2021, Amazon.com Services LLC.