Amazon Brand Registry
สร้าง brand ของคุณบน Amazon
Brand Registry หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า "การลงทะเบียนแบรนด์" สามารถช่วยให้คุณปกป้องแบรนด์ของคุณจากการลอกเลียนแบบ และให้คุณเข้าถึงเครื่องมือส่งเสริมการขายที่ Amazon จัดเตรียมไว้ให้อย่างเต็มรูปแบบ


ได้ส่วนแบ่ง 10% ของยอดขาย
เราให้ความสำคัญกับแบรนด์ใหม่ที่ขายบน Amazon ลงทะเบียนแบรนด์ของคุณใน Amazon Brand Registry เพื่อใช้ประโยชน์จากสิ่งต่อไปนี้
รับส่วนแบ่ง 10% จากยอดขายส่วน 50,000 USD$ แรก จากนั้นรับเงิน 5% ในปีแรกจนกว่าคุณจะมีมูลค่าถึง 1,000,000 USD$
USD$200 เครดิต สำหรับ Amazon Vine
Amazon Brand Registry จำเป็นไหม?
Amazon Brand Registry เป็นโปรแกรมฟรีที่ช่วยคุณปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา (IP) จัดการรายการสินค้า และทำให้ธุรกิจของคุณเติบโต ไม่ว่าคุณจะขายในร้านค้า Amazon หรือไม่ก็ตาม
ปกป้อง Brand ของคุณ
ตรวจจับและรายงานการละเมิด IP ที่น่าสงสัยด้วยเครื่องมือของ Amazon ระบบจะช่วยฟีดแบ็กเพื่อบล็อกการละเมิดโดยอัตโนมัติ ก่อนที่จะเกิดความเสียหายต่อแบรนด์หรือลูกค้าของคุณ
อัพเกรดประสบการณ์ของลูกค้า
Amazon รวมข้อมูลผลิตภัณฑ์ของคุณเข้ากับการป้องกันอัตโนมัติและ Machine Learning เพื่อช่วยป้องกันการลง Listing ที่ไม่ถูกต้อง คุณยังสามารถใช้เครื่องมือของแบรนด์เพื่อเพิ่มเนื้อหาที่ได้รับการปรับปรุงลงในหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ของคุณ
มีระบบติดตามความคืบหน้า
ติดตามตัวชี้วัดหลักที่เกี่ยวข้องกับการค้นหาแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณของลูกค้า คุณยังสามารถติดตามตัวชี้วัดการป้องกัน ทั้งความพยายามของ Amazon และความพยายามของคุณแบบเรียลไทม์ในทุกร้านค้าของเรา
Amazon Brand Registry เป็นก้าวกระโดดครั้งใหญ่ของ Casio ในการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของเรา การตอบสนองรวดเร็ว และทีมงานคุณภาพที่ได้ให้ทำโปรแกรมนี้มีประสิทธิภาพอย่างเหลือเชื่อ
P&G รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ใช้ Amazon Brand Registry รายแรกๆ เราเชื่อว่า Amazon Brand Registry จะยังคงช่วยเหลือธุรกิจต่างๆต่อไปในขณะที่เราร่วมมือกับ Amazon เพื่อปกป้องแบรนด์และผู้บริโภคของเราในช่องทางออนไลน์
ตัวอย่างแบรนด์ที่เข้าร่วม Brand Registry








Enroll your brand with Amazon
ลงทะเบียนใน Brand Registry—หรือรับความช่วยเหลือเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ของคุณ เพื่อให้คุณพร้อมที่จะลงทะเบียนในขั้นตอนต่อๆไป
Brand Registry
เริ่มต้นการเดินทางใน Amazon ของแบรนด์ของคุณด้วยการลงทะเบียนใน Amazon Brand Registry ฟรี หลังจากลงทะเบียน คุณจะมีสิทธิ์เปิดใช้งานชุดเครื่องมือสร้างแบรนด์และสิทธิประโยชน์ด้านการคุ้มครอง คุณสามารถลงทะเบียนแบรนด์ของคุณได้แม้ว่าคุณจะไม่ได้ขายในร้านค้า Amazon ก็ตาม
คุณจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดพื้นฐานสองประการเท่านั้น:
คุณจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดพื้นฐานสองประการเท่านั้น:
ชื่อแบรนด์หรือโลโก้: มีชื่อแบรนด์ของคุณหรือโลโก้ที่มีชื่อแบรนด์ของคุณติดอยู่กับผลิตภัณฑ์หรือบรรจุภัณฑ์ของคุณอย่างถาวร
เครื่องหมายการค้า: มีเครื่องหมายการค้าที่รอดำเนินการหรือจดทะเบียนสำหรับชื่อแบรนด์หรือโลโก้ของคุณที่ออกโดยสำนักงานเครื่องหมายการค้าของรัฐบาลที่กำหนดของประเทศที่มีร้านค้า Amazon ที่เกี่ยวข้อง
ในระหว่างการลงทะเบียน คุณจะสร้างบัญชีสำนักทะเบียนแบรนด์และให้ข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญาและผลิตภัณฑ์ของคุณ ซึ่งช่วยให้เราเข้าใจและปกป้องแบรนด์ของคุณ
IP Accelerator
หากคุณยังไม่มีเครื่องหมายการค้าสำหรับชื่อแบรนด์หรือโลโก้ของคุณ โปรแกรม Amazon IP Accelerator สามารถช่วยเชื่อมต่อคุณกับผู้ให้บริการทางกฎหมายที่ได้รับการตรวจสอบจาก Amazon ซึ่งพร้อมจะพาคุณผ่านแต่ละขั้นตอนของกระบวนการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า
Build your brand with Amazon
หลังจากลงทะเบียนแบรนด์ของคุณใน Amazon Brand Registry คุณจะมีสิทธิ์เปิดใช้งานชุดเครื่องมือสร้างแบรนด์ที่ช่วยเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ ปรับปรุงการพิจารณาของคุณ เพิ่มอัตราคอนเวอร์ชัน และสร้างความภักดีต่อแบรนด์ของคุณ
คุณสามารถค้นหาเครื่องมือแต่ละรายการได้ในหน้า Build your brand ของคุณใน Seller Central พร้อมด้วยแดชบอร์ดตัวชี้วัดที่ช่วยติดตามและวัดผลการสร้างแบรนด์ของคุณ
คุณสามารถค้นหาเครื่องมือแต่ละรายการได้ในหน้า Build your brand ของคุณใน Seller Central พร้อมด้วยแดชบอร์ดตัวชี้วัดที่ช่วยติดตามและวัดผลการสร้างแบรนด์ของคุณ
คำศัพท์ที่ควรรู้:
awareness, consideration, conversion และ loyalty
"Awareness,” “consideration,” “conversion,” และ “loyalty” อ้างอิงถึงขั้นตอนต่างๆ ในการทำความรู้จักแบรนด์ของคุณจากมุมมองของลูกค้า
- Awareness: ลูกค้าจดจำแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณ
- Consideration: ลูกค้ากำลังตัดสินใจว่าแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ของคุณตรงตามความต้องการของพวกเขาหรือไม่
- Conversion: ลูกค้าซื้อสินค้าของคุณ
- Loyalty: ลูกค้ายังคงกลับมาซื้อแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณในโอกาสต่อๆไป
A+ Content
เพิ่มยอดขายด้วยการปรับปรุง Listing
แสดงผลิตภัณฑ์ของคุณและบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ของคุณโดยการเพิ่มวิดีโอ รูปภาพที่ได้รับการปรับปรุง แผนภูมิเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ และคุณสมบัติอื่น ๆ ลงในหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ของคุณ
A+ Content สามารถ:
เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ
เพิ่มโอกาสการพิจารณาสินค้าจากลูกค้า
เพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะซื้อสินค้าของคุณ
เนื้อหา A+ พื้นฐานสามารถเพิ่มยอดขายได้มากถึง 8% และเนื้อหา A+ ระดับพรีเมียมที่ได้รับการดีไซน์อย่างดีจะสามารถเพิ่มยอดขายได้มากถึง 20%
3D models และ augmented reality
ประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ล้ำไปอีกขั้น
มอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ล้ำไปอีกขั้นให้ลูกค้าโดยการเพิ่มโมเดล 3 มิติลงในหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ของคุณ ให้พวกเขาเห็นผลิตภัณฑ์จากทุกด้านด้วย View ในแบบ 3 มิติ หรือให้โอกาสพวกเขาเห็นสินค้าในพื้นที่ของตนเองด้วย View in Your Room คุณยังสามารถให้ลูกค้ามองเห็นตัวเองในรองเท้าและแว่นตาได้แบบเรียลไทม์ด้วย Virtual Try-On
3D models :
เพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะซื้อสินค้าของคุณ
โดยเฉลี่ยแล้ว ลูกค้าที่ดูรายการสินค้าด้วยโมเดล 3 มิติมีแนวโน้มที่จะซื้อมากขึ้น 2 เท่าหลังจากดูผลิตภัณฑ์ในรูปแบบ 3 มิติหรือลองใช้งานจริง.1

Brand Stores
ออกแบบร้านค้าสำหรับแบรนด์
สร้างหน้าแบรนด์ของคุณในร้านค้าของ Amazon เพื่อช่วยให้ลูกค้าสำรวจผลิตภัณฑ์ของคุณและทำความรู้จักกับแบรนด์ของคุณ โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์การเขียนโค้ด
Brand Stores ช่วยให้:
เพิ่มโอกาสการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ
เพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะซื้อสินค้าของคุณ
Sponsored Brands
ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์ของคุณ
สร้างแคมเปญราคาต่อคลิก (cost-per-click) ที่ปรากฏในร้านค้า Amazon และนำเสนอวิดีโอหรือผลิตภัณฑ์หลายรายการจากแบรนด์ของคุณ พร้อมด้วยโลโก้และชื่อสินค้า
Sponsored Brands ช่วยให้:
เพิ่มโอกาสการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ
Posts
ขยายการเข้าถึงของคุณด้วยเนื้อหาที่น่าสนใจ
สร้างเนื้อหาคุณภาพสูงที่ให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าเมื่อปรากฏบนหน้าผลิตภัณฑ์ของ Amazon ฟีดเนื้อหาสำหรับหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้อง และในร้านค้าแบรนด์ของคุณเอง
Posts ช่วยให้:
เพิ่มโอกาสการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ
Brand Analytics
เข้าถึงข้อมูลที่มีประสิทธิภาพด้วย Brand Analytics
ให้คุณตัดสินใจเชิงกลยุทธ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการโฆษณา โดยใช้ข้อมูลที่รวบรวมจากการค้นหาของลูกค้าและวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อ
Brand Analytics ช่วยให้:
เพิ่มโอกาสการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ
เพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะพิจารณาซื้อสินค้าของคุณ
เพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะซื้อสินค้าของคุณ
สร้าง Brand loyalty
Brand Metrics
ทำความเข้าใจว่าโฆษณาของคุณเข้าถึงลูกค้าได้อย่างไร
ใช้ข้อมูลสำคัญเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาในร้านค้า Amazon ทำความเข้าใจการรับรู้และการพิจารณาแบรนด์ของคุณ และติดตามประสิทธิภาพภายในหมวดหมู่สินค้า
Brand Metrics ช่วยให้:
เพิ่มโอกาสการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ
Amazon Vine
รับรีวิวจากลูกค้า
สร้างรีวิวสำหรับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ของคุณเพื่อเพิ่มความไว้วางใจของลูกค้า กระตุ้นยอดขาย และรับข้อเสนอแนะที่เหมาะสมสำหรับสินค้าของคุณ
Amazon Vine ช่วยให้:
เพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะพิจารณาซื้อสินค้าของคุณ
Amazon Vine ช่วยเพิ่มยอดขายได้ถึง 30%.
Customer Reviews
ติดตามและจัดการรีวิว
ติดตามรีวิวสำหรับผลิตภัณฑ์ของคุณได้อย่างง่ายดาย และเสนอวิธีแก้ปัญหาให้ผู้ซื้อเมื่อบทวิจารณ์มีคะแนน 1 ถึง 3 ดาว
Customer Reviews ช่วยให้:
เพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะพิจารณาซื้อสินค้าของคุณ
การรีวิวผลิตภัณฑ์ครั้งแรกช่วยเพิ่มโอกาสให้มียอดขายได้มากถึง 3.5 เท่า
Brand Tailored Promotions
สร้างส่วนลดและข้อเสนอที่ปรับได้
สร้างส่วนลดพิเศษตั้งแต่ 10% ถึง 50% สำหรับผู้ติดตามแบรนด์หรือลูกค้าล่าสุด ลูกค้าที่ซื้อซ้ำ หรือมีการใช้จ่ายสูง
Brand Tailored Promotions ช่วยให้:
เพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะพิจารณาซื้อสินค้าของคุณ
สร้าง Brand loyalty
Amazon Live
ช่วยให้ลูกค้า interact กับแบรนด์ของคุณ
สร้างกลุ่มเป้าหมายให้กับแบรนด์ของคุณด้วยเนื้อหาสตรีมสดที่ใช้ช็อปปิ้งได้ของคุณเอง ดึงดูดผู้ซื้อแบบเรียลไทม์และช่วยให้พวกเขาติดตามแบรนด์ของคุณ
Amazon Live ช่วยให้:
เพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะพิจารณาซื้อสินค้าของคุณ
Sponsored Display
เพื่อเข้าถึงลูกค้าด้วย Machine learning
Create cost-per-click (CPC) แคมเปญที่ปรากฏในและนอกร้านค้า Amazon และนำเสนอผลิตภัณฑ์จากแค็ตตาล็อกของคุณ
Sponsored Display ช่วยให้:
เพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะพิจารณาซื้อสินค้าของคุณ
Shoppable videos
ดึงดูดลูกค้าด้วยวิดีโอ
เพิ่มโอกาสและดึงดูดลูกค้าโดยการเพิ่มวิดีโอลงในบล็อกรูปภาพหลักบนหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ของคุณ วิดีโอยังสามารถช่วยลดผลตอบแทนของลูกค้าได้อีกด้วย
Shoppable videos ช่วยให้:
เพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะซื้อสินค้าของคุณ
โดยเฉลี่ย หน้ารายละเอียดที่มีวิดีโอที่อัปโหลดมียอดขายเพิ่มขึ้น 23.8% เมื่อเทียบกับหน้ารายละเอียดที่ไม่มีวิดีโอ.2
Sponsored Products
Advertise in the Amazon store
สร้างแคมเปญ cost-per-click (CPC) ที่ปรากฏในร้านค้า Amazon และนำเสนอผลิตภัณฑ์จากแคตตาล็อกของคุณ สร้างแคมเปญในไม่กี่นาที แม้ว่าคุณจะไม่เคยโฆษณามาก่อนก็ตาม
Sponsored Products ช่วยให้:
เพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะซื้อสินค้าของคุณ
Manage Your Experiments
ทดสอบและเพิ่มประสิทธิภาพรายการผลิตภัณฑ์ของคุณ
ทำ A/B ทดสอบชื่อผลิตภัณฑ์ คำอธิบาย รูปภาพหลักหรือรอง และเนื้อหา A+ เพื่อดูว่าสิ่งใดที่กระตุ้นยอดขายได้มากขึ้น
Manage Your Experiments ช่วยให้:
เพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะซื้อสินค้าของคุณ
การรู้ว่าเนื้อหาใดที่กระตุ้นให้เกิด Conversion และดำเนินการเปลี่ยนแปลงรายการของคุณตามเนื้อหาที่ได้รับการปรับปรุงจะสามารถเพิ่มยอดขายได้สูงสุดถึง 25%
Brand Referral Bonus
Earn bonuses for marketing your products
Earn credits and improve your advertising return by driving purchases of your brand’s products using non-Amazon advertising.
Brand Referral Bonus ช่วยให้:
เพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะซื้อสินค้าของคุณ
รับโบนัสเฉลี่ยสูงถึง 50% ของ
ค่า Referral fee จากการขายผลิตภัณฑ์ที่ไปที่ Amazon
ค่า Referral fee จากการขายผลิตภัณฑ์ที่ไปที่ Amazon
Virtual Bundles
ทำให้ง่ายต่อการซื้อสินค้าหลายอย่างมากขึ้น
จัดกลุ่มและขายสินค้าหลายรายการในหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์เดียว เพื่อให้ลูกค้าค้นพบและซื้อสินค้าเพิ่มเติมจากแบรนด์ของคุณได้ง่ายขึ้น
Virtual Bundles ช่วยให้:
เพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะซื้อสินค้าของคุณ
นักช้อปที่คลิกโพสต์จะมีการค้นหาแบรนด์เพิ่มขึ้น 45.1% ส่งผลให้มีการซื้อเพิ่มขึ้น 22.7%
Amazon Attribution
รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการตลาดนอก Amazon
วัดว่าการโฆษณาที่นอก Amazon ส่งผลต่อกิจกรรมการช้อปปิ้งของแบรนด์คุณและยอดขายในร้านค้า Amazon อย่างไร
Amazon Attribution ช่วยให้:
เพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะซื้อสินค้าของคุณ
Subscribe & Save
การซื้อซ้ำอัตโนมัติ
ส่งเสริมการซื้อซ้ำโดยเสนอส่วนลดสำหรับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ของคุณ
Subscribe & Save ช่วยให้:
สร้าง Brand loyalty
ผลิตภัณฑ์ Subscribe & Save ที่มีส่วนลด 10%-15% สามารถเพิ่ม Conversion ได้โดยเฉลี่ยถึง 1.8 เท่า
Product Lifecycle Support
ให้บริการหลังการซื้อ
ลดอัตราการคืนสินค้าและเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าด้วยการให้คำแนะนำที่เป็นคอนเทน วิดีโอ ข้อมูลผู้ผลิต หรือชิ้นส่วนทดแทนแก่ผู้ซื้อ
Product Lifecycle Support ช่วยให้:
สร้าง Brand loyalty
Buy with Prime
เสนอสิทธิประโยชน์ของ Prime จากเว็บไซต์ของคุณ
แสดงโลโก้ Prime และสัญญาการจัดส่งบนเว็บไซต์ของคุณเองเพื่อส่งเสริมให้ผู้ซื้อจัดส่งที่รวดเร็วและคืนสินค้าฟรี
Buy with Prime ช่วยให้:
สร้าง Brand loyalty
โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้ค้าพบว่า Conversion ของนักช้อปเพิ่มขึ้น 25% ด้วย Buy with Prime
Multi-Channel Fulfillment
ใช้สินค้าคงคลัง FBA สำหรับช่องทางการขายอื่นๆ
รับการดำเนินการตามคำสั่งซื้อที่มีต้นทุนต่ำและเชื่อถือได้สำหรับเว็บไซต์ของคุณเอง หรือช่องทางการขายอีคอมเมิร์ซอื่นๆ อย่างรวดเร็วภายในสองวัน
Multi-Channel Fulfillment can help:
สร้าง Brand loyalty
Multi-Channel Fulfillment มีอัตราการส่งมอบตรงเวลา >97%
Protect your brand
หลังจากลงทะเบียนแบรนด์ของคุณใน Amazon Brand Registry แล้ว คุณจะสบายใจได้ด้วยการใช้ประโยชน์จากการป้องกัน IP เพิ่มเติม เช่น
ได้รับประโยชน์โดยอัตโนมัติจาก Machine learning และการป้องกันเชิงรุกที่ช่วยบล็อกและป้องกันข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ไม่ถูกต้อง สินค้าลอกเลียนแบบ การฉ้อโกง การละเมิด และผู้ไม่ประสงค์ดี ก่อนที่จะส่งผลกระทบต่อแบรนด์และลูกค้าของคุณ
ใช้ประโยชน์จากเครื่องมืออันทรงพลังที่ช่วยคุณตรวจจับและรายงานการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของคุณ
ติดตามสถิติและข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวข้องกับการปกป้องแบรนด์ของคุณ และติดตามผลกระทบของการแจ้งเตือนการละเมิดของคุณ
หากคุณมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดเพิ่มเติม คุณสามารถเข้าถึงเครื่องมือและโปรแกรมการป้องกันขั้นสูงได้
Report a Violation
รายงานการละเมิดที่ต้องสงสัย
ใช้เครื่องมือเพื่อค้นหาแคตตาล็อกของ Amazon เพื่อหาการละเมิดเครื่องหมายการค้า ลิขสิทธิ์ และสิทธิบัตรที่ใช้งานอยู่ของคุณ หากคุณพบการละเมิดที่ต้องสงสัย คุณสามารถส่งรายงานได้ รายงานแต่ละฉบับจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับแมชชีนเลิร์นนิงและการป้องกันแบบอัตโนมัติ การใช้รายงานการละเมิดอย่างถูกต้องยังช่วยให้คุณมีสิทธิ์สำหรับ Project Zero อีกด้วย
ในปี 2023 รายการที่ถูกบล็อกหรือลบมากกว่า 99% ถูกพบโดยการควบคุมเชิงรุกของ Brand Registry ก่อนที่แบรนด์จะพบรายงานรายการดังกล่าว
Project Zero
ลบรายการของปลอมออกจากเว็บไซต์
การลบรายการสินค้าปลอมออกจากร้านค้า Amazon ทันที การนำออกแต่ละครั้งจะเสริมความแข็งแกร่งให้แมชชีนเลิร์นนิงและการป้องกันแบบอัตโนมัติของเรา และช่วยให้เราระบุผู้ไม่ประสงค์ดีเป็นเป้าหมายในการดำเนินคดีได้
มีแบรนด์มากกว่า 25,000 แบรนด์ที่ลงทะเบียนใน Project Zero
Transparency
รับรองความถูกต้องทุกสินค้า
ใช้รหัสที่ไม่ซ้ำกันในการตรวจสอบแต่ละหน่วย หยุดผลิตภัณฑ์ที่ไม่ถูกต้องและเป็นของปลอม ปรับปรุงการมีส่วนร่วมของลูกค้า และรับข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพห่วงโซ่อุปทานของคุณ
ผลิตภัณฑ์มากกว่า 1.6 พันล้านหน่วยได้รับการคุ้มครองด้วย Transparency
Counterfeit Crimes Unit
Stop bad actors
ทำงานร่วมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ลูกค้า และทีมงานทั่วโลกของเราเพื่อหยุดยั้งผู้ไม่ประสงค์ดี
Did you know?
เราสามารถช่วยแก้ไขข้อพิพาทด้านสิทธิบัตรได้
หลังจากลงทะเบียนใน Brand Registry แล้ว คุณจะสามารถเข้าถึงวิธีจัดการกับข้อพิพาทด้านสิทธิบัตรได้รวดเร็วและถูกกว่า เราใช้ผู้ประเมินบุคคลที่สามที่เป็นกลางเพื่อพิจารณาว่าสิทธิบัตรด้านอรรถประโยชน์ถูกละเมิดหรือไม่ การตัดสินใจจะถูกบังคับใช้ในร้านค้าในสหรัฐอเมริกา
คำถามที่พบบ่อย
ข้อกำหนดทั้งหมดสำหรับการลงทะเบียนแบรนด์ใน Brand Registry มีอะไรบ้าง
หากต้องการลงทะเบียนใน Brand Registry:
- คุณต้องมีชื่อแบรนด์หรือโลโก้ที่มีชื่อแบรนด์ของคุณติดอยู่กับผลิตภัณฑ์หรือบรรจุภัณฑ์ของคุณอย่างถาวร ในระหว่างการลงทะเบียน คุณจะต้องจัดเตรียมรูปภาพที่แสดงชื่อแบรนด์หรือโลโก้ของคุณบนผลิตภัณฑ์หรือบรรจุภัณฑ์ของคุณ
- คุณต้องมีเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนที่ใช้งานอยู่หรือกำลังยื่นคำขอเครื่องหมายการค้าสำหรับชื่อแบรนด์หรือโลโก้ของคุณที่ออกโดยสำนักงานเครื่องหมายการค้าของรัฐบาลที่กำหนดของประเทศที่มีร้านค้า Amazon ที่เกี่ยวข้อง ในบางกรณี คุณอาจลงทะเบียนโดยอยู่ระหว่างการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าก็ได้ ดูข้อกำหนดเฉพาะประเทศ (ต้องเข้าสู่ระบบ)
- คุณต้องเป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้า หากคุณเป็นตัวแทนที่ได้รับอนุญาต ให้เจ้าของเครื่องหมายการค้าลงทะเบียนแบรนด์ จากนั้นเพิ่มคุณเป็นผู้ใช้บัญชีสำนักทะเบียนแบรนด์เพิ่มเติม
- เครื่องหมายการค้าสำหรับแบรนด์ของคุณจะต้องอยู่ในรูปแบบเครื่องหมายข้อความ (เครื่องหมายคำ) หรือเครื่องหมายตามรูปภาพที่มีคำ ตัวอักษร หรือตัวเลข (เครื่องหมายการออกแบบ) โปรดทราบว่าเครื่องหมายการค้าสามารถมีการแบ่งประเภทที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับสำนักงานที่ออกเครื่องหมายการค้า
- ข้อความเครื่องหมายการค้าของคุณต้องตรงกับชื่อแบรนด์ในใบสมัคร Brand Registry ของคุณ หากเครื่องหมายการค้าของคุณเป็นเครื่องหมายตามรูปภาพที่มีคำ ตัวอักษร หรือตัวเลข คุณจะต้องอัปโหลดสำเนาของรูปภาพระหว่างการลงทะเบียน ควรตรงกับบันทึกเครื่องหมายการค้าของคุณทุกประการ
- คุณต้องมีทะเบียนเครื่องหมายการค้าหรือหมายเลขคำขอให้โดยหน่วยงานของรัฐที่กำหนด
- คุณต้องมีรายการหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ที่แบรนด์ของคุณควรอยู่ในรายการ
- หากคุณมีบัญชี Seller Central หรือ Vendor Central ให้ใช้ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านเดียวกันเพื่อสร้างบัญชี Brand Registry ของคุณ
ฉันจำเป็นต้องสร้างบัญชี Brand Registry หลายบัญชีหรือไม่หากฉันขายในมากกว่าหนึ่งประเทศ?
ไม่จำเป็น คุณสามารถสร้างบัญชีเดียวทั่วโลกด้วย Brand Registry ในระหว่างการลงทะเบียน คุณจะสามารถเลือกสำนักงานเครื่องหมายการค้าตามประเทศได้เพียงแห่งเดียวเท่านั้น แต่คุณจะสามารถเพิ่มเครื่องหมายการค้าสำหรับสำนักงานของประเทศอื่นได้หลังจากที่การลงทะเบียนของคุณได้รับการอนุมัติแล้ว เราขอแนะนำให้ส่งเครื่องหมายการค้าสำหรับร้านค้า Amazon แต่ละประเทศที่คุณต้องการขาย
ฉันสามารถลงทะเบียนมากกว่าหนึ่งแบรนด์ได้หรือไม่?
ได้ หลังจากลงทะเบียนแบรนด์แรกของคุณแล้ว คุณสามารถลงทะเบียนแบรนด์เพิ่มเติมจากหน้าแรกของสำนักทะเบียนแบรนด์ของคุณได้โดยคลิกลงทะเบียนแบรนด์ใหม่
ฉันกำลังพยายามลงทะเบียนใน Amazon Brand Registry เพราะอะไรถีงได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาด
ดูรายการข้อความแสดงข้อผิดพลาด คำอธิบาย และขั้นตอนถัดไป (ต้องเข้าสู่ระบบ)
ฉันจะดูหรือแก้ไขใบสมัคร Brand Registry ของฉันได้อย่างไร
หากต้องการดูสถานะของการสมัคร โปรดไปที่หน้าการสมัครแบรนด์ คุณยังสามารถแก้ไขใบสมัครที่คุณยังไม่ได้ส่ง เพิ่มเอกสารในใบสมัครที่ส่ง หรือคัดลอกและแก้ไขใบสมัครที่ถูกปฏิเสธ
ฉันสามารถให้ผู้อื่นเข้าถึงพอร์ทัล Brand Registry ได้หรือไม่
ได้ หลังจากลงทะเบียนแบรนด์ของคุณใน Brand Registry คุณจะได้รับมอบหมายบทบาทของ "เจ้าของสิทธิ์" และ "ผู้ดูแลระบบ" โดยอัตโนมัติ คุณสามารถเชิญผู้ใช้เพิ่มเติมมาที่แบรนด์ของคุณและมอบหมายบทบาทให้พวกเขาได้
ฉันสามารถเพิ่มเครื่องหมายการค้าใหม่สำหรับแบรนด์ที่ฉันลงทะเบียนไปแล้วได้หรือไม่?
ได้ คุณสามารถทำตามขั้นตอนเหล่านี้:
- คลิกจัดการในเมนูหลักของ Brand Registry จากนั้นคลิกจัดการทรัพย์สินทางปัญญา
- เลือกชื่อแบรนด์จากเมนูแบบเลื่อนลง จากนั้นคลิก Connect trademark
- สำหรับเครื่องหมายการค้าเดียว ให้ป้อนข้อมูลเครื่องหมายการค้าที่จำเป็น จากนั้นคลิก Connect trademark
- สำหรับเครื่องหมายการค้า 10 รายการขึ้นไป ให้คลิก Connect multiple trademarks ดาวน์โหลดเทมเพลต ป้อนข้อมูลที่จำเป็น จากนั้นอัปโหลดเทมเพลตที่เสร็จสมบูรณ์ของคุณ
Brand Registry สามารถช่วยแก้ไขข้อพิพาทเกี่ยวกับสิทธิบัตรด้านอรรถประโยชน์ได้หรือไม่
ได้ สำหรับแบรนด์ในสหรัฐฯ ที่มีสิทธิบัตรอรรถประโยชน์ Brand Registry เสนอกระบวนการประเมินที่เป็นกลางภายในเครื่องมือรายงานการละเมิด โปรแกรม Amazon Patent Eformation Express นำผู้ประเมินบุคคลที่สามที่เป็นกลางซึ่งเป็นทนายความที่มีทักษะในการวิเคราะห์สิทธิบัตร มาตัดสินใจว่ามีการละเมิดสิทธิบัตรอรรถประโยชน์ที่ได้รับการยืนยันหรือไม่
กระบวนการนี้เป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพสำหรับเจ้าของสิทธิบัตรด้านสาธารณูปโภคและผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าละเมิดสิทธิบัตรเพื่อแก้ไขข้อกังวลของพวกเขา เร็วกว่าระบบศาลและฟรีสำหรับฝ่ายที่ผู้ประเมินตัดสินว่าถูกต้อง
เมื่อส่งรายงานแล้ว เราจะแจ้งให้ผู้ขายที่มีรายการผลิตภัณฑ์ที่รายงาน เพื่อให้พวกเขาสามารถมีส่วนร่วมในการประเมินและปกป้องข้อเรียกร้องของตนได้หากพวกเขาเลือก
การเข้าร่วมการประเมินกำหนดให้ทั้งสองฝ่ายต้องฝากเงินจำนวน 4,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ กับผู้ประเมิน Amazon จะไม่จัดการเงินฝากและไม่เก็บค่าธรรมเนียมส่วนใดส่วนหนึ่งของผู้ประเมิน ผู้ประเมินจะตรวจสอบการส่งและพิจารณาว่ารายการที่ได้รับรายงานละเมิดสิทธิบัตรหรือไม่
Amazon ปฏิบัติตามคำตัดสินของผู้ประเมิน ผู้เข้าร่วมที่ชนะจะได้รับเงินฝาก $4,000 คืน หากผู้ประเมินพิจารณาว่าผลิตภัณฑ์ที่รายงานมีการละเมิด Amazon จะลบผลิตภัณฑ์เหล่านั้นออก หากผู้ประเมินเห็นว่าผู้ขายเห็นชอบ Amazon จะไม่ดำเนินการใดๆ
เมื่อการประเมินเสร็จสมบูรณ์ หากใบสมัครมีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ เจ้าของสิทธิบัตรด้านอรรถประโยชน์จะได้รับ Amazon Patent Evaling Express ID ที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจครั้งนี้ แบรนด์ต่างๆ สามารถใช้ ID จากการประเมินที่ชนะเพื่อรายงานการละเมิดสิทธิบัตรนั้นในอนาคตผ่านการรายงานการละเมิด
กระบวนการนี้เป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพสำหรับเจ้าของสิทธิบัตรด้านสาธารณูปโภคและผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าละเมิดสิทธิบัตรเพื่อแก้ไขข้อกังวลของพวกเขา เร็วกว่าระบบศาลและฟรีสำหรับฝ่ายที่ผู้ประเมินตัดสินว่าถูกต้อง
เมื่อส่งรายงานแล้ว เราจะแจ้งให้ผู้ขายที่มีรายการผลิตภัณฑ์ที่รายงาน เพื่อให้พวกเขาสามารถมีส่วนร่วมในการประเมินและปกป้องข้อเรียกร้องของตนได้หากพวกเขาเลือก
การเข้าร่วมการประเมินกำหนดให้ทั้งสองฝ่ายต้องฝากเงินจำนวน 4,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ กับผู้ประเมิน Amazon จะไม่จัดการเงินฝากและไม่เก็บค่าธรรมเนียมส่วนใดส่วนหนึ่งของผู้ประเมิน ผู้ประเมินจะตรวจสอบการส่งและพิจารณาว่ารายการที่ได้รับรายงานละเมิดสิทธิบัตรหรือไม่
Amazon ปฏิบัติตามคำตัดสินของผู้ประเมิน ผู้เข้าร่วมที่ชนะจะได้รับเงินฝาก $4,000 คืน หากผู้ประเมินพิจารณาว่าผลิตภัณฑ์ที่รายงานมีการละเมิด Amazon จะลบผลิตภัณฑ์เหล่านั้นออก หากผู้ประเมินเห็นว่าผู้ขายเห็นชอบ Amazon จะไม่ดำเนินการใดๆ
เมื่อการประเมินเสร็จสมบูรณ์ หากใบสมัครมีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ เจ้าของสิทธิบัตรด้านอรรถประโยชน์จะได้รับ Amazon Patent Evaling Express ID ที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจครั้งนี้ แบรนด์ต่างๆ สามารถใช้ ID จากการประเมินที่ชนะเพื่อรายงานการละเมิดสิทธิบัตรนั้นในอนาคตผ่านการรายงานการละเมิด
นโยบายของ Amazon เกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญาและชื่อแบรนด์คืออะไร
ดูรายละเอียดเกี่ยวกับ Intellectual Property Policy สำหรับผู้ขายและนโยบาย Amazon Brand Name
ฉันจะรายงานการละเมิดนโยบายหรือการละเมิดรูปแบบอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินทางปัญญาได้อย่างไร
คุณสามารถใช้เครื่องมือรายงานการละเมิดเพื่อรายงานข้อมูลการลงประกาศที่ไม่ถูกต้อง การละเมิดนโยบายของ Amazon และปัญหาอื่นๆ หากต้องการเข้าถึงเครื่องมือ ให้เข้าสู่ระบบ SellerCentral และใช้เมนูหลักเพื่อเลือกประสิทธิภาพ จากนั้นเลือกสถานะบัญชี ในหน้าสถานะบัญชี ให้เลือกรายงานการละเมิด หากคุณไม่สามารถเข้าถึง Seller Central คุณสามารถรายงานปัญหาได้โดยใช้ Brand Registry Support เข้าสู่ระบบบัญชี Brand Registry ของคุณแล้วเลือกติดต่อเราจากหน้าแรกของคุณ จากนั้นเลือกรายงานการละเมิดนโยบายตลาด
นอกจากนี้ Amazon ยังมีแบบฟอร์มที่เปิดเผยต่อสาธารณะสำหรับการรายงานข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เช่น ข้อกังวลด้านลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า และสิทธิบัตร
นอกจากนี้ Amazon ยังมีแบบฟอร์มที่เปิดเผยต่อสาธารณะสำหรับการรายงานข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เช่น ข้อกังวลด้านลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า และสิทธิบัตร
The current Administrator has left the company or is no longer associated with the brand. How can I update the Administrator?
If there are no active Administrators for the brand, there are two ways to request access to the brand:
Option 1: If you have at least one other brand that is already enrolled in Brand Registry and you can access the Brand Registry portal, you can submit your request via Brand Registry Support. Select Update brand ownership as the topic. Your request will be reviewed, and you'll receive a response accordingly.
Option 2: You can attempt to apply for Brand Registry with the same trademark number as a currently enrolled brand. Once you enter the already registered trademark number, a warning will appear, offering a link to a form for sharing your contact information. Select the link to access the Share Contact Information form. At the bottom of the form, there’s a link available only for eligible users, leading to an Appeal Submission form. If your appeal succeeds, you'll be added to the brand with the Administrator and Rights Owner roles.
Option 1: If you have at least one other brand that is already enrolled in Brand Registry and you can access the Brand Registry portal, you can submit your request via Brand Registry Support. Select Update brand ownership as the topic. Your request will be reviewed, and you'll receive a response accordingly.
Option 2: You can attempt to apply for Brand Registry with the same trademark number as a currently enrolled brand. Once you enter the already registered trademark number, a warning will appear, offering a link to a form for sharing your contact information. Select the link to access the Share Contact Information form. At the bottom of the form, there’s a link available only for eligible users, leading to an Appeal Submission form. If your appeal succeeds, you'll be added to the brand with the Administrator and Rights Owner roles.
Launch your brand with Amazon
Enroll your brand in Amazon Brand Registry to become eligible to activate a suite of brand-building tools and protection benefits.
1Amazon internal data, 2022 | 2Amazon internal data, January – June 2024