Seller University

ภาพรวมโปรโมชั่น

เมื่อผู้ซื้อพบว่าผลิตภัณฑ์ที่ซื้อมีสิทธิ์ได้รับโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย อาจจะช่วยเพิ่มโอกาสในการตัดสินซื้อสูงให้ขึ้น Amazon จึงได้กำหนดโปรโมชั่นให้เป็นคุณสมบัติทั่วไปของเว็บไซต์ นอกจากนี้ผู้ขายในแต่ละเว็บไซต์ยังสามารถใช้เครื่องมือส่งเสริมการขายที่หลากหลายเพื่อรวมโอกาสและเทศกาลให้กับผู้บริโภคในประเทศต่าง ๆ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่นี่
Hands cutting and taping to create a beautiful product

คำแนะนำเกี่ยวกับโปรโมชั่น

โปรโมชั่น

โปรโมชั่นเป็นวิธีการตลาดที่ช่วยเพิ่มยอดขายและชื่อเสียงของแบรนด์โดยกำหนดส่วนลดสำหรับผลิตภัณฑ์ของคุณเพื่อดึงดูดและชักชวนให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าของคุณหากคุณต้องการโดดเด่นจากผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกันหลาย ๆ ชนิด การเปิดตัวกิจกรรมส่งเสริมการขายอาจเป็นวิธีสำคัญใช้วิธีทางการตลาดของโปรโมชั่นการลดราคาเพื่อเพิ่มโอกาสในการสั่งซื้อของผู้ซื้อ ข้อมูลส่งเสริมการขายที่คุณสร้างขึ้นมักจะปรากฏในหน้าต่อไปนี้
รายการผลิตภัณฑ์และหน้ารายละเอียดของผลการค้นหา:
ผู้ซื้อยืนยันหน้าการชำระเงินสำหรับการซื้อเพิ่มเติม:
หน้าแสดงโปรโมชั่นพิเศษ เช่น หน้าดีลประจำวัน หน้าคูปอง ฯลฯ:
computer icon with Amazon Smile logo

ทิปส์สำหรับผู้ขาย

เฉพาะผู้ขายที่ได้รับ "Buy Box" เท่านั้นที่จะมีสิทธิ์แสดงข้อมูลส่งเสริมการขายบนหน้ารายละเอียดสินค้า (Listing) จึงจะค้นพบข้อมูลส่งเสริมการขายที่คุณกำหนดได้เมื่อผู้ซื้อตัดสินใจชำระเงินเท่านั้น ดังนั้นคุณต้องได้รับปุ่มซื้อ ก่อนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของโปรโมชั่น หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "Buy Box"

ทำไมต้องทำโปรโมชั่น

เมื่อผู้บริโภคซื้อสินค้า พวกเขามักจะค้นหาและทำการเปรียบเทียบผ่าน 2 ขั้นตอน จากข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่ได้รับจาก Amazon พบว่า 6 ข้อต่อไปนี้เป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในยุโรปและอเมริกา (ข้อมูลข้างต้นมาจาก The Amazon Blog)
  • 36% ของผู้บริโภคออนไลน์เต็มใจที่จะค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ถูกกว่าและราคาไม่แพง โดยต้องใช้เวลา
  • 80% ของผู้บริโภคที่ตอบแบบสำรวจจะเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ เนื่องจากบริการจัดส่งฟรี
  • 64% ของผู้บริโภคจะตัดสินใจซื้อเมื่อได้รับข้อเสนอฟรีส่งคืนและแลกเปลี่ยน
  • 60% ของผู้บริโภคออนไลน์ต้องการได้รับส่วนลดหรือรับของขวัญเมื่อช้อปปิ้ง
  • 45% ของผู้บริโภคจะเลือกสั่งซื้อบนเว็บไซต์ช้อปปิ้งที่มีอัตราการรีวิวสูง
  • 33% ของผู้บริโภคจะให้ความสำคัญกับการซื้อสินค้าที่สามารถใช้คูปองได้
  • จากข้อมูลข้างต้น Amazon พบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้ออย่างรวดเร็วโดยพิจารณาจากส่วนลด เช่น ส่วนลด การจัดส่งฟรี และอื่น ๆ ดังนั้น Amazon จึงมีเครื่องมือส่งเสริมการขายที่มีประสิทธิภาพและกิจกรรมส่งเสริมการขายที่จัดขึ้นโดยเว็บไซต์ต่าง ๆ บ่อยครั้งให้กับผู้ขาย และหวังว่าผู้ขายจะสามารถสร้างโปรโมชั่นสาหรับผลิตภัณฑ์และเข้าร่วมโปรโมชั่นช่วงพีคซีซั่นเพื่อเพิ่มยอดขายได้

    กล่าวได้ว่าข้อดีของการส่งเสริมการขายสามารถสรุปได้เป็น 2 ข้อดังต่อไปนี้

    ส่งเสริมยอดขายให้เพิ่มขึ้น
    สินค้าในโปรโมชั่นอาจได้รับยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมาก และเพิ่มอัตราการเข้าชมที่แน่นอนให้กับร้านค้า ขณะเดียวกันราคาที่น่าดึงดูดจะกระตุ้นความต้องการซื้อในการช้อปปิ้งของผู้บริโภคและกระตุ้นให้เกิดการสั่งซื้อ

    เสริมสร้างการสร้างแบรนด์และการจัดการของร้านค้า
    กิจกรรมส่งเสริมการขายยังมีบทบาทสาคัญในการสร้างแบรนด์และการดำเนินงานร้านค้าของผู้ขาย การใช้เครื่องมือส่งเสริมการขายที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสม ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มการตอบรับและชื่อเสียงแบรนด์ให้กับผู้ขาย แต่ยังช่วยเพิ่มการจัดการให้ร้านค้าได้ดีขึ้น ตัวอย่างเช่น ลดล้างสต๊อกสามารถช่วยร้านค้าลดแรงกดดันที่เกิดจากแรงกดดันของสินค้าคงคลัง

    วิธีการทำโปรโมชั่นบน Amazon

    หลังจากเข้าใจข้อดีของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายแล้ว จะเพิ่มผลลัพธ์ของกิจกรรมส่งเสริมการขายได้อย่างไร เพื่อให้แน่ใจว่าโปรโมชันที่คุณตั้งไว้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล นอกจาก "Buy Box" ที่คุณจาเป็นต้องได้รับ เรายังได้เตรียมคาแนะนำต่อไปนี้เพื่อช่วยให้คุณสร้างกิจกรรมส่งเสริมการขายได้ดียิ่งขึ้น:

    บทบาท วิธีการใช้ และข้อควรระวังของเครื่องมือส่งเสริมการขายต่าง ๆ อย่างละเอียดไว้ในบทต่อ ๆ ไป
    โปรดคลิกที่นี่เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องมือส่งเสริมการขาย

    ทำความเข้าใจการขายช่วงพีคซีซั่นของแต่ละเว็บไซต์และเตรียมการล่วงหน้าอย่างเหมาะสม ในเวลาเดียวกัน คุณจาเป็นต้องให้ความสนใจกับประกาศโปรโมชั่นล่าสุดและข้อมูลกิจกรรมที่เกี่ยวข้องซึ่งเผยแพร่บน Amazon Seller Central และมีส่วนร่วมอย่างจริงจัง นอกจากนี้ เราได้เตรียมกลยุทธ์การขายช่วงพีคซีซั่นโดยละเอียดไว้ให้คุณด้วย โปรดคลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม

    คุณยังสามารถใช้เครื่องมือส่งเสริมการขายและฤดูกาลขายต่าง ๆ และการจัดเรียงการช่วง Peak season รวมกันเพื่อใช้ค้นหาวิธีการส่งเสริมการขายที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์ที่คุณกำลังขาย

    สุดท้ายคุณจำเป็นต้องคำนึงถึงว่าสินค้าต้องจำกัดและสินค้าที่ไม่พึงประสงค์ หรือสินค้าที่ไม่เหมาะสมอื่น ๆ ไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมโปรโมชั่น ประเภทสินค้าที่ไม่ตรงตามเงื่อนไข เช่น หนังสือ เพลง วีดีโอ DVD(BMVD) สุรา

    เมื่อคุณทราบข้อมูลทั้งหมดข้างต้นแล้ว คุณสามารถเรียนรู้ว่ากิจกรรมโปรโมชั่นวิธีใดที่จะช่วยเพิ่มยอดขายและอัตราการเปลี่ยนแปลงให้กับการสร้างสินค้า หลังจากใช้เครื่องมือส่งเสริมการขายต่าง ๆ อย่างเชี่ยวชาญและดาเนินกิจกรรมส่งเสริมการขายแล้ว คุณสามารถ เข้าสู่แหล่งเรียนรู้ ฟรี จาก Amazon Seller University เพื่อศึกษาเทคนิกการขายเพิ่มเติม

    ขยายธุรกิจไปรอบโลก ขายบน Amazon

    $ 39.99 ต่อเดือน + ค่าธรรมเนียมการขาย
    computer icon with Amazon Smile logo

    เข้าถึงเครือข่ายฐานลูกค้าจากทั่วโลก

    ผู้ขายที่ขายของออนไลน์บน Amazon ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิต เจ้าของแบรนด์ และตัวแทนจำหน่ายสินค้า ล้วนได้รับประโยชน์ในการเข้าถึงเครือข่ายลูกค้าของ Amazon กว่า 300 ล้านคนทั่วโลก จาก Cross-border E-commerce การขายของออนไลน์ต่างประเทศ และบริการของ Amazon Global Selling ประเทศไทย
    icon of hand holding a coin

    เข้าถึงเครื่องมือและบริการเสริมต่างๆ

    ขายบน Amazon ให้คุณเข้าถึงแหล่งความรู้ (Seller University) การบริการและเครื่องมือต่าง ๆ ที่ช่วยให้ผู้ขายบริหารจัดการธุรกิจทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่การลงรายการสินค้า กำหนดราคาสินค้า การจัดส่งสินค้า รวมถึงทำให้สินค้าของคุณถูกพบเห็นได้มากขึ้นด้วยเครื่องมือโฆษณาอย่าง Sponsored Products

    shipping icon, airplane on top and truck on bottom

    ส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าด้วยรอยยิ้ม

    ขายบน Amazon และเข้าถึงลูกค้ามากขึ้นด้วยบริการ Fulfillment by Amazon (FBA)
    โดย Amazon จะช่วยบรรจุหีบห่อ จัดส่งสินค้า ดูแลด้านการบริการลูกค้าและการคืนสินค้า เพื่อให้ผู้ขายสามารถใช้เวลาในวางแผนขยายธุรกิจให้ได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด