โลกที่ท้าทายของการขายออนไลน์

สิ่งเดียวในโลกที่ไม่เปลี่ยนแปลงก็คือการเปลี่ยนแปลง คำกล่าวนี้เป็นจริงเสมอ ยกตัวอย่างเช่น ผลกระทบของอินเทอร์เน็ต อินเทอร์เน็ตได้เปลี่ยนวิธีที่เราจ่ายบิล วิธีที่เราพูดคุยกัน หรือแม้กระทั่งวิธีที่เราดูทีวี ตอนนี้อินเทอร์เน็ตคือที่ที่ผู้คนแชท ทำธุรกรรม และแม้กระทั่งช้อปปิ้ง ใช่แล้ว การช้อปปิ้งนี่แหละ อินเทอร์เน็ตได้เปลี่ยนแปลงลักษณะของการช้อปปิ้งไปเลย ตอนนี้ ผู้คนจำนวนมากขึ้นเลือกช่องทางออนไลน์เพราะความสะดวก และบ่อยครั้งก็สามารถหาข้อเสนอดีๆ ได้จากช่องทางนี้ ในเมื่อผู้บริโภคต่างพากันย้ายไปยังช่องทางออนไลน์ ถึงเวลาแล้วหรือยังที่คุณจะเริ่มคิดถึงการขายสินค้าทางออนไลน์บ้าง

ขณะนี้การช้อปปิ้งออนไลน์ได้กลายเป็นวิธีใหม่ที่สำคัญในการเลือกซื้อสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่คนรุ่นใหม่ ในปี 2017 ภาคอีคอมเมิร์ซทำเงินถึง INR 672 พันล้านให้กับเศรษฐกิจอินเดีย ในฐานะผู้ขาย ตอนนี้การย้ายไปขายทางออนไลน์กลายเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ในปี 2019 อินเดียมีจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งหมดถึง 640 ล้านคนโดยประมาณ และนี่คือขนาดตลาดที่คุณสามารถเข้าถึงได้ในฐานะผู้ขายออนไลน์

แต่การขายของออนไลน์ก็เหมือนกับธุรกิจใหม่ทุกประเภท คือมาพร้อมกับความท้าทายบางอย่าง เช่น การตัดสินใจว่าจะขายอะไร จะเริ่มต้นอย่างไร การค้นหาผู้ซื้อที่เหมาะสม และการวางแผนกลยุทธ์การตลาด รวมถึงกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

แล้วร้านค้าออนไลน์ช่วยปรับปรุงธุรกิจออนไลน์และสร้างผลกำไรที่มากขึ้นได้อย่างไร
ต่อไปนี้คือประโยชน์ส่วนหนึ่งของร้านค้าออนไลน์ และเหตุผลว่าทำไมจึงถึงเวลาแล้วที่คุณควรเริ่มขายทางออนไลน์บ้าง

5 เหตุผลที่คุณควรเริ่มขายออนไลน์

1. ผู้ซื้อ

เราทุกคนทราบดีว่าลูกค้าคือพระเจ้า ยิ่งธุรกิจมีผู้ซื้อมากเท่าไร โอกาสในการเติบโตก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ในปี 2020 คาดการณ์ว่าตลาดการช้อปปิ้งออนไลน์ทั่วโลกจะแตะ 4 ล้านล้าน เฉพาะในอินเดีย ตัวเลขนี้ก็น่าจะสูงถึง 33 พันล้านแล้วในปี 2020 ข้อมูลนี้เพียงพอที่จะพิสูจน์ถึงความสำคัญของการมีตัวตนบนโลกออนไลน์ของสินค้าและบริการของคุณ

ผู้ซื้อในปัจจุบันทำการค้นหา เปรียบเทียบ และซื้อสินค้าจากแพลตฟอร์มออนไลน์, Marketplace, แอป ฯลฯ อยู่ตลอดเวลา สิ่งที่พวกเขาต้องการคือประสบการณ์ในการช้อปปิ้งที่ยอดเยี่ยม จำนวนที่เพิ่มขึ้นของผู้คนที่ย้ายไปยังช่องทางออนไลน์ช่วยให้คุณมีโอกาสในการขยายฐานลูกค้า ตอนนี้ผู้ซื้อของคุณอยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่คลิกเท่านั้น

2. การเติบโตของธุรกิจ

การเติบโตของธุรกิจทุกอย่างนั้นพิจารณาจากตัวเลขยอดขายและผลกำไรที่ได้รับ วิธีเดียวที่จะบรรลุเป้าหมายนี้คือการดึงดูดผู้ซื้อจำนวนมากขึ้นและโน้มน้าวให้พวกเขาซื้อสินค้าของคุณ

เมื่อคุณมีร้านค้าปลีก ตลาดของคุณจะจำกัดอยู่เพียงบริเวณโดยรอบเท่านั้น ในเมื่อตอนนี้ผู้ซื้อส่วนใหญ่ชอบเลือกซื้อทางออนไลน์ การย้ายธุรกิจมาสู่โลกออนไลน์จึงสามารถช่วยให้คุณค้นพบผู้ซื้อใหม่ๆ และดึงดูดให้พวกเขาสนใจสินค้าของคุณ และส่งออกไปขายได้

ข้อได้เปรียบอย่างมากของการขายออนไลน์คือความสามารถในการวิเคราะห์ธุรกิจของคุณได้ทันที คุณจะเห็นว่าสินค้าใดที่ขายได้ ขายได้ในตลาดใด และมีอัตรากำไรอยู่ที่เท่าไร ซึ่งช่วยให้คุณวางแผนกลยุทธ์การตลาดและกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์เพื่อการเติบโตต่อไป รวมถึงขั้นตอนถัดไปในการดึงดูดผู้ซื้อใหม่ๆ ในตลาดนั้น

3. ความสะดวก

การย้ายธุรกิจของคุณไปยังออนไลน์นั้นค่อนข้างง่าย เมื่อเทียบกับกระบวนการอันน่าเหนื่อยล้าที่เกี่ยวข้องกับการสร้างร้านค้าปลีกและเงินลงทุนก้อนใหญ่ที่ต้องใช้ล่วงหน้าแล้ว ร้านค้าออนไลน์เริ่มต้นได้เร็วกว่าและใช้ต้นทุนที่ต่ำมาก การเตรียมเอกสารที่รวดเร็ว กระบวนการลงทะเบียนที่เรียบง่าย และการตรวจสอบยืนยันที่ทันใจ ช่วยให้การเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์สามารถทำได้ในไม่กี่วัน การตั้งค่าบัญชีผู้ขาย Amazon และเริ่มขายใช้เวลาเพียง 15 เท่านั้น

นอกจากนี้ ร้านค้าออนไลน์ของคุณยังเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ผู้ซื้อจึงสามารถซื้อได้ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในเขตเวลาใด สิ่งนี้มอบประสบการณ์ที่ปราศจากความยุ่งยากและช่วยให้คุณมีเวลามากขึ้นในการดูแลธุรกิจให้เติบโต คุณจึงสามารถส่งออกสินค้าไปขายได้มากขึ้นและสร้างรายได้มากขึ้นด้วย!

4. การลงทุน

การสร้างร้านค้าจริงนั้นค่อนข้างแพง เนื่องจากต้องดูแลหน้าร้านในด้านต่างๆ อาทิ ค่าเช่า การจ้างพนักงาน การตลาด ฯลฯ สำหรับ Marketplace ออนไลน์ เช่น ขายของบน Amazon คุณเพียงต้องสร้างบัญชี ลงรายการสินค้า จากนั้นก็ขาย และสร้างรายได้ การเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์จึงทำได้ง่ายขึ้นมาก

กระบวนการลงทะเบียนเพื่อขายบน Marketplace ออนไลน์สามารถทำได้อย่างรวดเร็วโดยมีการลงทุนเพียงเล็กน้อย การขายออนไลน์ช่วยลดต้นทุนหลายอย่าง เช่น พื้นที่จัดเก็บ การจัดแสดงสินค้า โลจิสติกส์ การบำรุงรักษา และกระบวนการอื่นๆ นอกจากนี้ แพลตฟอร์มการขายออนไลน์ยังทำหน้าที่เป็นช่องทางข้อมูลที่ให้รายละเอียดที่จำเป็นทั้งหมดแก่ผู้ซื้ออีกด้วย การขายของออนไลน์จึงประหยัดต้นทุนการดำเนินงานและแรงงานโดยรวมให้คุณได้

5. โอกาสระดับโลก

เป้าหมายสูงสุดของธุรกิจทุกอย่างคือการขยายไปสู่ระดับโลก การขายออนไลน์ช่วยให้คุณมีโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการบรรลุเป้าหมายนี้ เมื่อมีตัวตนบนโลกออนไลน์ คุณไม่เพียงพร้อมให้บริการแก่ท้องถิ่น เมือง รัฐ หรือประเทศของคุณเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึงการส่งออกระดับโลกด้วย ใครก็ตามที่กำลังมองหาสินค้าลักษณะเดียวกันกับสินค้าของคุณจะสามารถค้นพบและซื้อจากคุณได้ทันทีจากทุกมุมโลก
ในการแข่งขันที่ทวีความดุเดือดมากขึ้นเรื่อยๆ คุณจำเป็นต้องมีกลยุทธ์การตลาดและกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ในการเข้าถึงผู้ซื้อในทุกวิถีทางที่เป็นไปได้ การมองเห็นสินค้าได้มากขึ้นจะเพิ่มโอกาสในการขายของคุณได้อย่างรวดเร็ว และจะมีวิธีใดที่สร้างการมองเห็นได้ดีไปกว่าการอยู่บนหนึ่งในแพลตฟอร์มการช้อปปิ้งออนไลน์ชั้นนำ

ปัจจุบัน มีผู้ขายประมาณ 2 ล้านรายทั่วโลกบน Amazon ที่ได้รับประโยชน์จากการขายของออนไลน์ หากคุณตัดสินใจจะร่วมเป็นหนึ่งในจำนวนนี้ ถึงเวลาแล้วที่จะลงทะเบียนเป็นผู้ขายของ Amazon ได้เวลารับประโยชน์จากฐานลูกค้าขนาดใหญ่ การลงทุนต่ำ โอกาสทางการตลาดที่มากขึ้น และโอกาสในการเติบโตที่กว้างใหญ่สำหรับธุรกิจของคุณ
Note: The information contained in this article does not constitute legal, financial or other professional advice. If you are in doubt as to the action you should take, please consult your legal, financial or other professional adviser. In addition, the content in this article is for information only and must not be construed as a guarantee of future results. Many factors influence the demand for a seller’s products, including price fluctuations, consumer demand shifts, and sellers remain responsible for determining the products they sell and their prices.

เริ่มต้นขายออนไลน์บน Amazon วันนี้

US$ 39.99 เหรียญสหรัฐฯต่อเดือน + ค่าธรรมเนียมการขาย
© 2021, Amazon.com Services LLC.