Fulfillment by Amazon (FBA)

คุณกำลังมองหาตัวช่วยในการลดต้นทุน, ประหยัดเวลาการจัดการออเดอร์และการจัดส่ง, บริการหลังการขาย, และขั้นตอนอื่นๆสำหรับการทำอีคอมเมิร์ซอยู่รึเปล่า?

Fulfillment by Amazon (FBA) สามารถช่วยให้คุณเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงการดำเนินงานและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้างยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ในการขายของออนไลน์ หรือเป็นผู้ขายที่มีประสบการณ์มาก่อน ในคู่มือนี้ เราจะแนะนำเกี่ยวกับวิธีการทำงานของ FBA และวิธีที่คุณสามารถใช้ FBA เพื่อเพิ่มยอดขายในการขายออนไลน์ได้

FBA คืออะไร?

Fulfillment by Amazon คือโปรแกรมที่ช่วยให้ผู้ขาย Amazon สามารถใช้บริการจาก Amazon เพื่อดำเนินกระบวนการจัดเก็บและกระจายสินค้าได้ คุณสามารถลงทะเบียนสินค้าคงคลังใน FBA เพื่อจัดเก็บสินค้าในคลังสินค้า FBA เมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้า Amazon สามารถบรรจุหีบห่อ จัดส่ง และมอบการบริการลูกค้าสำหรับสินค้า FBA ดังกล่าวได้

เมื่อคุณลงรายการสินค้าที่ใช้ FBAแล้ว รายการสินค้าที่ผ่านคุณสมบัติ จะสามารถแสดงป้าย Prime บนสินค้า ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดช่วยให้ลูกค้าทราบว่าตนได้รับสิทธิ์การจัดส่งฟรีภายในสองวัน รวมถึงมีสิทธิพิเศษอื่นๆเพิ่มเติม
computer icon with Amazon Smile logo

รู้หรือไม่?

การใช้ FBA ใช้ต้นทุนในการจัดส่งน้อยกว่า 32% ต่อหน่วย เมื่อเทียบกับการจัดส่งแบบอื่นๆ
FBA เป็นโปรแกรมที่มีความยืดหยุ่น ซึ่งอนุญาตให้คุณลงทะเบียนสินค้าได้มาก (หรือน้อย) เท่าที่ต้องการ หรือคุณจะเริ่มต้นด้วยสินค้าเพียงอย่างเดียวก็ยังได้
ทีมงานฝ่ายการบริการลูกค้าของ Amazon สามารถจัดการกับข้อสงสัยของลูกค้าและประมวลผลการส่งคืนสินค้าได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
นอกจากนี้ FBA ยังมีเครื่องมือและโปรแกรมย่อยในการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของคุณและตอบสนองเป้าหมายทางธุรกิจออนไลน์ที่เฉพาะเจาะจง เช่น Remote Fulfillment with FBA ซึ่งอนุญาตให้คุณดำเนินการตามคำสั่งซื้อในประเทศอื่นๆ ด้วยสินค้าคงคลังในสหรัฐอเมริกาได้ อีกตัวอย่างหนึ่งก็คือ Amazon Global Logistics ซึ่งอนุญาตให้คุณจัดส่งสินค้าคงคลังโดยตรงจากประเทศจีนไปยังคลังสินค้าในสหรัฐฯ และยุโรปในราคาที่แข่งขันได้

วิธีการทำงานของ FBA ของ Amazon: 6 ขั้นตอน

เรามาดูกันถึงวิธีใช้ FBA เพื่อตอบสนองเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ ตั้งแต่การลงทะเบียนสินค้าไปจนถึงการส่งพัสดุชิ้นแรก

ทราบหรือไม่?
ผู้ขาย FBA ใหม่ สามารถเข้าถึงโปรแกรมจูงใจต่างๆ มากมายบน Amazon

ผู้ขายใหม่บน Amazon ที่ใช้แผนการขายแบบมืออาชีพ สามารถรับเครดิตค่าธรรมเนียมการจัดส่งสินค้าคงคลังจำนวน $100 สำหรับบริการ Amazon Partnered Carrier หรือ รับเครดิตค่าธรรมเนียมการจัดเก็บและกระจายสินค้าจำนวน $200 สำหรับ Amazon Global Logistics นอกจากนี้ ผู้ขายใหม่ยังสามารถรับฟรี การจัดเก็บสินค้ารายเดือน การชำระบัญชี และการประมวลผลการส่งคืนสินค้าสำหรับสินค้าที่ผ่าน FBA New Selection

ขั้นตอนที่ 1: เลือกกลยุทธ์การจัดเก็บและกระจายสินค้า


คุณสามารถใช้ FBA เพื่อจัดเก็บและกระจายสินค้าทั้งหมดที่คุณขายของออนไลน์ หรือจะเลือกใช้สำหรับสินค้าเพียงบางส่วนก็ได้ตามความต้องการของคุณ หรือคุณจะใช้ FBA เพื่อดำเนินการตามคำสั่งซื้อจากช่องทางการขายอื่นๆ เช่น เว็บขายของของคุณเอง ก็ได้เช่นกัน

ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Fulfillment แบบหลายช่องทางและเชื่อมต่อช่องทางของคุณกับแอปพลิเคชันที่พร้อมใช้งาน หรือเชื่อมต่อโดยตรงผ่าน API เพื่อใช้งานระบบสั่งซื้อแบบอัตโนมัติ

ขั้นตอนที่ 2: เพิ่มสินค้าลงใน FBA

เมื่อคุณตัดสินใจเลือกสินค้าที่ต้องการส่งออกสินค้าไปยังคลัง FBA ได้แล้ว ให้ลงทะเบียนสินค้าใน FBA จากบัญชี seller central ของคุณโดยใช้วิธีใดวิธีหนึ่งดังต่อไปนี้

ตัวเลือกที่ 1: เมื่อเพิ่มสินค้าคงคลังใหม่ ให้เลือก “Amazon จะจัดส่งและให้การบริการลูกค้า (FBA)” ในแท็บ “ข้อเสนอ”

ตัวเลือกที่ 2: หากคุณได้เพิ่มสินค้าไปเรียบร้อยแล้วและต้องการแปลงเป็น FBA ให้วางเมาส์เหนือสินค้าคงคลังในเมนูหลักของศูนย์ผู้ขาย แล้วเลือก “จัดการสินค้าคงคลัง” คลิกเมนู drop-down แล้วเลือก “แก้ไข” ทางด้านขวาของสินค้าใดๆ ที่คุณต้องการจัดเก็บและกระจายสินค้าผ่าน Amazon แล้วเลือก “เปลี่ยนเป็น Fulfilled by Amazon”
เมื่อใดก็ตามที่คุณเพิ่มหรือแปลงสินค้าเป็น FBA อย่าลืมตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณได้ป้อนขนาดของสินค้าอย่างถูกต้องเพื่อช่วยหลีกเลี่ยงปัญหาเกี่ยวกับสินค้าคงคลังในอนาคต

เคล็ดลับระดับมืออาชีพ

ใช้โปรแกรมสินค้าขนาดเล็กและเบาของ FBA สำหรับสินค้าราคาต่ำกว่า $12
คุณสามารถลดต้นทุนสำหรับการจัดส่งคำสั่งซื้อขนาดเล็กที่มีน้ำหนักเบาโดยการลงทะเบียนสินค้าในโปรแกรมสินค้าขนาดเล็กและเบาของ FBA ข้อเสนอที่มีคุณสมบัติจะแสดงข้อความว่า “การจัดส่งแบบ Prime ฟรี” และพร้อมให้ลูกค้า Amazon Prime ใช้งานได้

ขั้นตอนที่ 3: เตรียมการและบรรจุสินค้า

เพื่อรับรองว่าสินค้าจะได้รับการเช็คอินอย่างราบรื่นที่คลังสินค้า FBA ขอให้ทำตามคู่มือการบรรจุ การเตรียมการ และการติดฉลากสำหรับ FBA และเตรียมสิ่งต่อไปนี้ให้พร้อมไว้ในกรณีที่ต้องใช้งาน:

* ที่อยู่จัดส่งต้นทาง
* ขนาดสินค้า
* ขนาดกล่องบรรจุ
* กล่องที่จะใช้จัดส่งสินค้า
* ถุงพลาสติก PE และพลาสติกกันกระแทก
* เครื่องชั่งสำหรับพัสดุ
* เครื่องพิมพ์สำหรับพิมพ์ฉลาก
* กระดาษ Avery 5160 หรือ 8160 สำหรับพิมพ์บาร์โค้ดของ Amazon

ขั้นตอนที่ 4: จัดส่งสินค้าไปยังคลังสินค้า FBA

เมื่อคุณพร้อมที่จะส่งออกสินค้าคงคลังไปยังคลังสินค้า FBA ให้ทำตามผังขั้นตอนการทำงาน “Send to Amazon” ในศูนย์ผู้ขาย “Send to Amazon” จะสรุปขั้นตอนถัดไปและให้แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดระหว่างดำเนินการเพื่อแนะนำคุณตลอดกระบวนการจัดส่ง

ตัวช่วยลดต้นทุนและปรับปรุงการดำเนินงานด้านการจัดส่งของคุณให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นโดยใช้บริการ Amazon Partnered Carrier เพื่อจัดส่งออกสินค้าคงคลังไปยังคลังสินค้า FBA โดยผู้ให้บริการขนส่งที่มีสิทธิ์จะเสนออัตราส่วนลดจำนวนมาก และเรียกเก็บค่าใช้จ่ายไปยังบัญชีผู้ขายของคุณโดยตรงเป็นค่าจัดส่งขาเข้า คุณจะเห็นตัวเลือกผู้ให้บริการขนส่งที่เป็นพันธมิตรในส่วน “เลือกผู้ให้บริการขนส่ง” ในขั้นตอนที่สองของผังขั้นตอนการทำงาน “Send to Amazon” เมื่อใช้บริการ Amazon Partnered Carrier ทาง Amazon จะจัดเตรียมฉลากการจัดส่งที่พิมพ์ได้และอัปโหลดข้อมูลการติดตามการจัดส่งโดยอัตโนมัติ

ในส่วนของการเช็คอินสินค้าที่คลังสินค้า FBA ใช้เวลานานเท่าใด
ในระยะเวลามาตรฐานของธุรกิจ สินค้าคงคลังจะใช้เวลาสองถึงสี่สัปดาห์โดยเฉลี่ยในการเช็คอิน จากนั้นจึงพร้อมให้ลูกค้าสั่งซื้อได้ ในระหว่างช่วงเวลาที่มีการสั่งซื้อจำนวนมาก กระบวนการนี้อาจใช้เวลาสี่ถึงหกสัปดาห์ ดังนั้นขอให้คุณคอยดูแลว่าได้จัดเตรียมและติดฉลากการจัดส่งอย่างถูกต้องเสมอเพื่อช่วยหลีกเลี่ยงปัญหาหรือความล่าช้า

ผังขั้นตอนการทำงาน “Send to Amazon”
คุณสามารถส่งพัสดุ FBA ไปยังคลังสินค้า FBA ได้โดยใช้ผังขั้นตอนการทำงาน “Send to Amazon” ในศูนย์ผู้ขาย เลือกสินค้าคงคลังที่คุณต้องการส่ง แล้วผังขั้นตอนการทำงาน “Send to Amazon” จะให้รายละเอียดการเตรียมการและการบรรจุสินค้า รวมถึงช่วยคุณประสานงานด้านการจัดส่งได้

ขั้นตอนที่ 5: ติดตามสินค้าคงคลังและจัดการระดับสต็อก

แม้ว่าคุณจะได้รับแจ้งเกี่ยวกับคำสั่งซื้อที่ FBA กำลังดำเนินการให้ แต่ขอให้คุณคอยตรวจดูระดับสินค้าคงคลังในขณะที่คุณวางแผนกลยุทธ์การจัดส่งด้วย คุณสามารถจัดการและตรวจสอบสินค้าคงคลังได้จากแดชบอร์ด FBA ค้นหาแดชบอร์ดในศูนย์ผู้ขายได้โดยการเปิดเมนูหลัก วางเมาส์เหนือ “สินค้าคงคลัง” และเลือก “แดชบอร์ด” ภายใต้ Fulfillment by Amazon

ใช้แท็บ “พัสดุ” เพื่อตรวจสอบการจัดส่งพัสดุไปยังคลังสินค้า FBA หรือเริ่มกระบวนการสร้างพัสดุใหม่ นอกจากนี้ แท็บ “สินค้าคงคลัง” จะช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบ วางแผน และเติมสต็อกสินค้าคงคลังได้การจัดการสินค้าคงคลังจากระยะไกลด้วย FBA สามารถช่วยให้คุณเริ่มต้นและปรับขนาดธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

เมื่อธุรกิจออนไลน์ของคุณดำเนินการโดยใช้ FBA ได้แล้ว คุณสามารถใช้เครื่องมือเติมสต็อกสินค้าคงคลัง FBA เพื่อดำเนินงานเกี่ยวกับสินค้าคงคลังได้ เครื่องมือนี้จะช่วยให้คุณวางแผนปริมาณและคำนวณเวลาในการจัดส่ง รวมถึงให้คำแนะนำแบบเฉพาะเจาะจงกับคุณ โดยอิงตามประวัติการขาย การคาดการณ์อุปสงค์ ฤดูกาล และการตั้งค่าการเติมสินค้า การปรับแต่งการตั้งค่าการเติมสินค้าสามารถช่วยให้คุณปรับปรุงธุรกิจให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นโดยการปรับปัจจัยต่างๆ ให้มีความเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาเตรียมการ ความถี่ในการเติมสินค้า หรือการตั้งค่า supply chain

ขั้นตอนที่ 6: มองหาวิธีการเพิ่มยอดขาย

การเพิ่มป้าย Prime ลงในรายการสินค้าที่ใช้ FBA สามารถเป็นกลยุทธ์การตลาดช่วยเพิ่มยอดขายได้โดยการทำให้สินค้ามีความน่าดึงดูดใจสำหรับผู้ซื้อ เพราะป้าย Prime หมายถึงการจัดส่งฟรีด้วยความรวดเร็ว ซึ่งดำเนินการผ่าน FBA โดยข้อมูลจากการศึกษาวิจัยชิ้นหนึ่งพบว่า 84% ของผู้ซื้อตัดสินใจซื้อเนื่องจากเหตุผลด้านการจัดส่งฟรีโดยเฉพาะ
สำหรับอีคอมเมิร์ซแล้ว คุณยังมีโอกาสโปรโมตข้อเสนอการขายของออนไลน์ด้วย Sponsored Ads และตัวเลือกการโฆษณาแบบอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

วิธีการเป็นผู้ขาย Amazon FBA

หากต้องการใช้ FBA ให้สมัครใช้งานบัญชีการขายออนไลน์บน Amazon โดยเลือกแผนการขาย จากนั้นคุณสามารถตั้งค่า FBA ในบัญชีของคุณ และสร้างรายการสินค้าใหม่ หรือจะแปลงรายการสินค้าเดิมเป็น FBA ก็ได้

ข้อกำหนดสำหรับการเป็นผู้ขาย Amazon FBA ได้แก่อะไรบ้าง คุณสามารถตรวจสอบข้อกำหนดและเงื่อนไขสำหรับการเป็นผู้ขาย Amazon รวมถึงข้อกำหนดสำหรับการเพิ่มสินค้าคงคลังลงใน FBA ได้ และนอกจากนี้ คุณยังควรใช้เครื่องมือ FBA Calculator เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าโปรแกรมนี้จะเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับธุรกิจของคุณ

ข้อกำหนดเกี่ยวกับสินค้าคงคลังของ FBA

โดยทั่วไปแล้ว สินค้าส่วนใหญ่ที่มีสิทธิ์ขายในร้านค้า Amazon จะมีสิทธิ์ใช้ FBA

แต่สินค้าบางอย่างอาจมีสิทธิ์ขายบน Amazon แต่ไม่มีสิทธิ์ใช้ FBA หรือมีสิทธิ์โดยมีข้อกำหนดที่เฉพาะเจาะจง ตัวอย่างเช่น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยางรถยนต์จะไม่มีสิทธิ์ใช้ FBA ในบริบทคล้ายๆกัน โดยทั่วไป สินค้าอันตรายหรือที่เรียกว่า Hazmat ก็จะไม่สามารถดำเนินการโดย FBA ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ หากคุณขายสินค้าที่มีวันหมดอายุ คุณจะต้องตรวจสอบข้อกำหนดเฉพาะสินค้าในส่วนที่เกี่ยวข้องกับอายุการเก็บรักษาก่อนที่จะลงทะเบียนสินค้าในโปรแกรม FBA ด้วย
ดูเพิ่มเติมเรื่องข้อกำหนดเกี่ยวกับสินค้าคงคลังของ FBA

ค่าใช้จ่ายและค่าธรรมเนียมของ FBA

FBA ใช้โมเดลราคาแบบจ่ายตามการใช้งานจริง โดยเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการจัดเก็บและกระจายสินค้าต่อหน่วยสินค้าและต่อคำสั่งซื้อ ทั้งนี้ ยังไม่มีค่าธรรมเนียมคงที่สำหรับการใช้หรือการลงทะเบียนสินค้าใน FBA

โดยค่าใช้จ่ายจะอิงตามการจัดเก็บและกระจายสินค้าและการดำเนินงานเกี่ยวกับสินค้าคงคลัง ซึ่งอาจประกอบด้วย:

* ค่าธรรมเนียมการจัดเก็บและกระจายสินค้า: อิงตามประเภทสินค้า ขนาด และน้ำหนักการจัดส่งหรือน้ำหนักเชิงปริมาตร
* ค่าธรรมเนียมการจัดเก็บสินค้ารายเดือน: อิงตามขนาดสินค้า ปริมาตร จำนวนเฉลี่ยของหน่วยสินค้าที่จัดเก็บรายวัน สถานะสินค้าอันตราย และ ช่วงเดือนในปีนั้นๆ เพราะอัตราค่าธรรมเนียมการจัดเก็บสินค้าคงคลังรายเดือนจะแตกต่างกันระหว่างช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนกันยายน กับช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนธันวาคม
* ค่าบริการเพิ่มเติมสำหรับสินค้าคงคลังที่ค้างอยู่นาน: สามารถมีผลใช้กับสินค้าที่จัดเก็บไว้ในคลังสินค้า FBA เป็นเวลานานกว่า 271 วัน โดยค่าบริการเพิ่มเติมจะอิงตามจำนวนรวมของหน่วยสินค้า ระยะเวลาการจัดเก็บ ค่าธรรมเนียมลูกบาศก์ฟุตที่เกี่ยวข้อง และค่าธรรมเนียมต่อหน่วยสินค้าใดๆ ที่เกี่ยวข้อง
* ค่าบริการที่อยู่นอกแผน: เรียกเก็บสำหรับสินค้าที่ไม่ได้รับการบรรจุหีบห่อหรือเตรียมการอย่างถูกต้อง ที่จำเป็นต้องเตรียมการเพิ่มเติมก่อนเช็คอินที่คลังสินค้า FBA

computer icon with Amazon Smile logo

รู้หรือไม่?

ค่าธรรมเนียมการจัดเก็บและกระจายสินค้าของ Amazon ช่วยให้คุณประหยัดได้
ค่าธรรมเนียมการจัดเก็บและกระจายสินค้าของ Amazon นั้นถูกกว่าถึง 30% โดยเฉลี่ยเมื่อเทียบกับวิธีการจัดส่งมาตรฐานอื่นๆ และถูกกว่าถึง 70% โดยเฉลี่ยเมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่นๆที่จัดส่งภายในสองวัน
เครื่องมือและโปรแกรมอื่นๆ ของ FBA ที่จะช่วยให้คุณทำธุรกิจได้สะดวกขึ้น

โปรแกรม และ เครื่องมือ FBA อื่นๆ ที่ช่วยให้คุณเติบโต

เครื่องมือ FBA Calculator

คุณจะคำนวณกำไรของการขายออนไลน์ได้ดียิ่งขึ้นด้วยเครื่องมือ FBA Calculator ซึ่งเป็นเครื่องมือการแสดงตัวอย่างที่ช่วยให้คุณเปรียบเทียบการประมาณการรายได้สำหรับสินค้าต่างๆ โดยอิงตามช่องทางการจัดเก็บและกระจายสินค้าที่คุณใช้ เครื่องมือ FBA Calculator นี้ประกอบด้วยค่าธรรมเนียมการจัดเก็บและกระจายสินค้าของ FBA สำหรับสินค้าที่ขายในร้านค้า Amazon รวมถึง:

* ค่าคอมมิชชั่น
* ค่าธรรมเนียมปิดการขายแบบผันแปร
* ค่าธรรมเนียมการจัดเก็บสินค้ารายเดือน

ใช้เครื่องมือ FBA Calculator เพื่อดูได้อย่างรวดเร็วว่าค่าธรรมเนียมใดใช้กับตัวเลือกแต่ละแบบของการจัดเก็บและกระจายสินค้า และเพิ่มการประมาณการปริมาณการขายเพื่อคำนวณรายได้รวมและการประมาณการสินค้าที่ขายต่อหน่วย และอื่นๆ

Buy with Prime

แบรนด์ที่ขายสินค้าบนเว็บไซต์ขายออนไลน์ให้กับผู้ซื้อโดยตรง สามารถใช้ประโยชน์จาก FBA เพื่อมอบการจัดส่งที่รวดเร็วและประสบการณ์ที่คุ้นเคยและเชื่อถือได้ให้กับลูกค้าผ่านตัวเลือก Buy with Prime โดยคุณสามารถเพิ่มตัวเลือก “Buy with Prime” ลงในช่องทางการขายที่เข้าถึงผู้ซื้อโดยตรง (DTC) เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ด้านการเลือกซื้อสินค้าของ Amazon Prime ให้กับลูกค้า ซึ่งรวมถึงการจัดส่งฟรีภายในหนึ่งถึงสองวัน

โปรแกรม FBA Subscribe & Save

หากคุณขายออนไลน์ที่ลูกค้าซื้อเป็นประจำ เช่น เครื่องใช้ในห้องน้ำหรือสินค้าอุปโภคบริโภคอื่นๆ คุณสามารถอนุญาตให้ลูกค้าลงทะเบียนเพื่อรับการจัดส่งสินค้าเป็นประจำตามกำหนดเวลาผ่านโปรแกรม FBA Subscribe & Save โปรแกรมนี้ช่วยให้คุณนำเสนอราคาส่วนลด การจัดส่งฟรี และการจัดส่งอัตโนมัติเพื่อความสะดวกให้กับลูกค้าได้

เริ่มต้นใช้งานและเพิ่มยอดขายด้วย FBA

การลงทะเบียนสินค้าใน FBA อาจเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการขยายธุรกิจของคุณ ไม่ว่าคุณจะกำลังเริ่มต้นในฐานะผู้ขาย Amazon หรือได้รับการยอมรับในแวดวงอีคอมเมิร์ซแล้วและกำลังมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการขยับขยาย เพื่อเป็นการประหยัดเวลาและลดความซับซ้อนของกลยุทธ์การจัดส่ง รวมถึงการเข้าถึงลูกค้าจำนวนมากขึ้น เริ่มต้นใช้งาน FBA

เรียนรู้เพิ่มเติมด้วยหลักสูตร Amazon FBA

ลองดูเพลย์ลิสต์วิดีโอ FBA บน YouTube เพื่อดูคำแนะนำแบบทีละขั้นตอนเกี่ยวกับการเริ่มต้นและส่งพัสดุชิ้นแรกของสินค้าคงคลังของคุณ นอกจากนี้ คุณจะพบกับภาพรวมของแนวคิดต่างๆ ของ FBA, บทช่วยสอนสำหรับผังขั้นตอนการทำงาน Send to Amazon และอื่นๆ อีกมากมาย
อีกแหล่งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FBA ผู้ขายสามารถเข้าถึงได้ใน Seller University ซึ่งเป็นสถานที่จัดเก็บเนื้อหาการเรียนรู้แบบออนไลน์ที่จะช่วยในการเปิดตัวและขยายธุรกิจของคุณให้เติบโต

คำถามที่พบบ่อย: FBA สำหรับผู้เริ่มต้น

Fulfillment by Amazon ทำงานอย่างไร?
Fulfillment by Amazon หรือ FBA คือโปรแกรมที่คุณสามารถใช้เพื่อเตรียมการและจัดส่งสินค้าไปยัง Amazon เพื่อการจัดเก็บและกระจายสินค้าได้ โปรแกรมนี้ช่วยให้คุณจัดการสินค้าคงคลังภายในศูนย์ผู้ขาย ซึ่งคุณสามารถรับการแจ้งเตือนสำหรับคำสั่งซื้อ FBA ที่เจ้าหน้าที่ของ Amazon ดำเนินการให้ในนามของคุณ คุณสามารถเลือกที่จะลงทะเบียนสินค้าทั้งหมดที่คุณนำเสนอ หรือจะลงทะเบียนสินค้าบางรายการใน FBA แล้วจัดการกับการจัดเก็บและกระจายสินค้าสำหรับสินค้าอื่นๆ ด้วยตนเองก็ได้ หากต้องการดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ FBA สามารถทำงานเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์อีคอมเมิร์ซของคุณ ขอให้ศึกษาคู่มือการจัดเก็บและกระจายสินค้านี้
ฉันจะเริ่มใช้ Amazon FBA ได้อย่างไร?
หากต้องการเริ่มต้นใช้งาน FBA ให้ลงทะเบียนเป็นผู้ขาย Amazon แล้วลงทะเบียนสินค้าในโปรแกรม FBA โดยคุณสามารถเลือกลงทะเบียนสินค้าตอนที่คุณลงรายการสินค้าเป็นครั้งแรก หรือจะแปลงสินค้าเดิมที่คุณนำเสนออยู่ให้เป็น “Fulfilled by Amazon” ก็ได้ จากนั้นคุณสามารถใช้ผังขั้นตอนการทำงาน “Send to Amazon” เพื่อเริ่มส่งออกสินค้าคงคลังไปยังคลังสินค้า FBA เพื่อการจัดเก็บและกระจายสินค้าได้
ฉันจะใช้ FBA ได้อย่างไรหากฉันขายสินค้าในหลายประเทศ?
FBA ช่วยให้คุณสามารถขายสินค้าในหลายประเทศได้ด้วยโปรแกรมต่างๆ อาทิ Fulfillment แบบหลายช่องทาง,Remote Fulfillment with FBA และ Amazon Global Logistics ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อมูลจำเพาะของธุรกิจออนไลน์ของคุณ เช่น ตำแหน่งที่ตั้ง ตัวอย่างเช่น คุณสามารถใช้ Remote Fulfillment เพื่อดำเนินการตามคำสั่งซื้อในแคนาดาหรือเม็กซิโกด้วยสินค้าคงคลังในสหรัฐอเมริกา และใช้ Fulfillment แบบหลายช่องทางเพื่อใช้สินค้าคงคลังเดียวกันนี้ในการดำเนินการตามคำสั่งซื้อจากช่องทางอื่นๆ ของคุณ
FBA ช่วยเพิ่มยอดขายได้หรือไม่?
ได้ เพราะธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่ใช้ FBA ต่างได้รับยอดขายที่เพิ่มขึ้น โดยผู้ขายที่ไม่เคยขายบน Amazon มาก่อนและใช้ FBA ร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ หรือที่เรียกว่ากลยุทธ์ Perfect Launch สามารถสร้างรายได้ในปีแรกได้มากกว่าถึง 6.3 เท่าโดยเฉลี่ยเมื่อเทียบกับผู้ขายออนไลน์ที่ไม่ได้ใช้
Note: The information contained in this article does not constitute legal, financial or other professional advice. If you are in doubt as to the action you should take, please consult your legal, financial or other professional adviser. In addition, the content in this article is for information only and must not be construed as a guarantee of future results. Many factors influence the demand for a seller’s products, including price fluctuations, consumer demand shifts, and sellers remain responsible for determining the products they sell and their prices.

เริ่มต้นขายของออนไลน์บน Amazon วันนี้

ค่าธรรมเนียมการขาย USD$1 ดอลล่าสหรัฐในช่วง 6 เดือนแรก
สำหรับการลงทะเบียน Professional Selling Plan เท่านั้น และต้องลงทะเบียนเสร็จสิ้นภายในระยะเวลาที่กำหนด คือ ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 เมษายน 2024
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
© 2021, Amazon.com Services LLC.