Blog : [Ecommerce Guide]

ไอเดียธุรกิจสำหรับผู้หญิงปี 2021
อยู่บ้านก็ทำงานหาเงินได้!

เทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน ช่วยให้ผู้หญิงจำนวนมากสามารถทำธุรกิจออนไลน์ สร้างรายได้ และประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดาย! หากคุณคือหนึ่งในคนที่อยากมีรายได้เสริม แต่คิดไม่ตกว่าจะขายอะไรดี เรามีไอเดียธุรกิจที่เริ่มต้นได้ง่าย ๆ จากบ้านมาแนะนำ

รวมไอเดียธุรกิจที่มักประสบความสำเร็จ

● ขายงานฝีมือออนไลน์
● ขาย Gift Shop ออนไลน์
● ธุรกิจรับทำเครื่องประดับ
● ขายภาพวาดหรืองานศิลปะออนไลน์
● นักเขียนฟรีแลนซ์
● ทำอาหารขาย
● เริ่มขายออนไลน์
ไอเดียธุรกิจสำหรับผู้หญิงปี 2021

1. ขายงานฝีมือออนไลน์

การขายงานฝีมือออนไลน์เป็นธุรกิจที่ทำกำไรและสร้างรายได้ให้ผู้หญิงมานักต่อนัก ประเทศไทยเองก็เป็นแหล่งรวมงานฝีมือมากมายที่เป็นเอกลักษณ์ และมีการส่งออกสินค้าไปทั่วโลก อาทิ งานตัดเย็น เครื่องปั้นดินเผา งานไม้ และอีกมากมาย

ด้วยเหตุนี้ การขายงานฝีมือจึงเป็นไอเดียธุรกิจที่ดี ไม่ว่าจะเปิดร้านค้าปลีกเองหรือจะขายผ่านธุรกิจ Ecommerce ดี ๆ สักที่ เห็นได้จาก Amazon ที่มีหมวดหมู่สินค้ามากมายให้เลือก ทำให้มีผู้ขายนำงานฝีมือหรือของ Handmade มาขายออนไลน์จำนวนมาก

2. ขาย Gift Shop ออนไลน์

คนเรามักต้องการของขวัญราคาไม่แพงหรือไอเทมน่ารักจุ๊กจิ๊กอยู่ตลอด และความต้องการนี้ก็ยิ่งมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้น ถ้าคุณชอบประดิดประดอย แม้จะเป็นแค่งานอดิเรก ก็อาจจะลองเริ่มคิดและต่อยอดมาเป็นธุรกิจดูได้ตั้งแต่วันนี้ นอกจากจะได้เงิน ก็ยังได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อีกด้วย

3. ธุรกิจรับทำเครื่องประดับ

เพราะของมันต้องมี! ไม่ว่าจะยุคสมัยไหน คนเราก็อยากได้เครื่องประดับเก๋ ๆ ชิค ๆ ไว้เสมอ ธุรกิจรับทำเครื่องประดับหรือ Jewellery มักทำกำไรได้ดี จึงเป็นอีกไอเดียธุรกิจสำหรับผู้หญิงที่อยากทำงานที่บ้าน ยิ่งดีไซน์สวยและไม่เหมือนใครมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีคนอยากซื้อมากเท่านั้น นอกจากนี้ เครื่องประดับยังเป็นไอเทมที่มีประโยชน์หลายอย่าง ทั้งมีคุณค่าทางจิตใจ และยังทำให้คนใส่ดูดี ไม่ว่าจะเป็นตอนไปออฟฟิศหรือแม้แต่ตอน WFH ก็ตาม

4. ขายภาพวาดหรืองานศิลปะออนไลน์

ไอเดียนี้สามารถนำไปทำธุรกิจจากบ้านทั้งออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ ลองเสิร์ชคำว่า “ภาพวาด” ในเว็บช้อปปิ้งออนไลน์ แล้วคุณจะทึ่งในความหลากหลายของงานศิลปะ สี สไตล์ พร้อมคำอธิบายงานจากศิลปิน ธุรกิจงานศิลปะเป็นหนึ่งในไอเดียธุรกิจที่ตั้งต้นได้ง่าย ทำเงินได้ดี โดยเฉพาะถ้าคุณมีความสามารถในการแสดงตัวตนผ่านงานศิลป์ ทุกวันนี้มีแพลตฟอร์มขายงานศิลปะที่น่าเชื่อถือมากมาย เป็นแหล่งรวมตัวของศิลปินอิสระ ผู้สนับสนุนและคนรักศิลปะ รวมถึงผู้สะสมศิลปะด้วย

5. นักเขียนฟรีแลนซ์

งานฟรีแลนซ์ถือเป็นไอเดียทำธุรกิจจากบ้านที่ยอดเยี่ยม นักเขียนเก่ง ๆ สามารถทำเงินได้ทั้งรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน เพียงแค่ใช้เวลาสองสามชั่วโมงต่อวันหรือต่อสัปดาห์เท่านั้น เพราะฟรีแลนซ์เป็นงานที่ยืดหยุ่น สามารถเลือกได้ว่าอยากทำเมื่อไหร่ ยิ่งถ้าคุณมีกลยุทธ์การทำคอนเทนต์ที่ดี ได้เขียนให้กับสำนักพิมพ์หรือบริษัทที่ใช่ คุณก็จะมีโอกาสได้ทำงานให้กับแบรนด์ใหญ่ ๆ อีกมากมาย

งานฟรีแลนซ์แนวนี้ก็มีหลายสายให้เลือก อาทิ รับผลิตคอนเทนต์, นักเขียนครีเอทีฟ, พิสูจน์อักษรหรือ Content Editing, Content Marketing, โค้ชนักเขียน ทำบล็อคหรือการตลาดแบบ Affiliate ก็ได้

ปัจจุบันมีผู้หญิงจำนวนมากโดยเฉพาะแม่บ้านยุคใหม่ที่ผันตัวมาทำงานฟรีแลนซ์จนกลายเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้จากที่บ้าน ใครจะรู้ บางทีบล็อกเกอร์คนโปรดของคุณอาจเป็นคุณแม่ที่เลี้ยงลูกอยู่บ้านก็ได้

6. ทำอาหารขาย

หนึ่งในไอเดียทำธุรกิจจากบ้านยอดฮิตคือทำอาหารขายให้กับคนที่อยู่ไกลบ้านและอยากกินอาหารดี ๆ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ลองมาดูกันว่าทำไมการทำอาหารขายถึงเป็นไอเดียที่ดีสำหรับเหล่าคุณแม่และผู้หญิงวัยทำงาน

● เตรียมตัวง่าย ใช้เงินลงทุนไม่มาก
● ใช้ทักษะสร้างสรรค์เมนูได้เต็มที่
● ไม่จำเป็นต้องทำสเกลใหญ่หรือมีขั้นตอนซับซ้อน
● ไม่ต้องมีลูกมือเยอะ ทำคนเดียวก็ได้
● เลือกขายเฉพาะอาหารที่ตัวเองถนัดได้จริง ๆ เช่น มังสวิรัติ เบเกอรี่ ของหวาน อาหารไทย อาหารจีน ฯลฯ
● ควบคุมง่ายกว่า ทั้งจำนวนออเดอร์ ราคาอาหาร เงินค่าทำ Ads และอื่น ๆ

มีผู้หญิงหลายคนที่ตอนแรกเริ่มจากทำเบเกอรี่ และค่อย ๆ ขยายกิจการจนกลายเป็นธุรกิจใหญ่ขึ้น ซึ่งคุณสามารถเริ่มจากการทำธุรกิจเบเกอรี่เล็ก ๆ ด้วยเงินทุนไม่มากก่อนก็ได้เหมือนกัน

7. เริ่มขายออนไลน์

การสร้างธุรกิจของตัวเองเป็นเรื่องที่ดีเสมอ และเทคโนโลยีสมัยนี้ทำให้ไอเดียการทำธุรกิจจากบ้านเป็นจริงได้ ไม่ว่าคุณจะใช้เวลากับมันทั้งวันหรือไม่กี่ชั่วโมงต่อวัน ก็สามารถประสบความสำเร็จได้ทั้งนั้น ผู้หญิงหลายคนจึงนิยมทำธุรกิจเป็นของตัวเอง

ปัจจุบันนี้ ผู้หญิงทุกคนสามารถเริ่มต้นทำธุรกิจจากบ้านได้ง่าย ๆ ด้วยระบบ Ecommerce ของ Amazon ที่พร้อมแนะแนวและให้ความช่วยเหลือด้านการตลาด เพื่อให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ

เพียงแค่สมัครบัญชีผู้ขายกับ Amazon คุณก็พาธุรกิจไปสู่อีกขั้นได้ นอกจากจะได้เข้าถึงฐานลูกค้าจำนวนมากแล้ว ยังมีระบบหลังบ้านที่ช่วยดูแลธุรกิจของคุณ เริ่มตั้งแต่การสมัคร เลือกสินค้าที่จะขาย จนถึงการส่งสินค้าครบ จบในที่เดียว
© 2021, Amazon.com Services LLC.