Blog : [Ecommerce Guide]

แจก 5 ไอเดียขายของออนไลน์
ทำธุรกิจให้มีกำไร

ทุกวันนี้เราอยู่ในยุคที่อินเทอร์เน็ต ทำให้การค้าขายเป็นเรื่องง่าย! ช่วยปลดล็อคโอกาสมากมายให้กับผู้ประกอบการ
โดยสามารถซื้อ ขาย หรือเจาะเข้าไปในตลาดไหนก็ได้ในโลก

แม้จะเข้าสู่ยุคใหม่ แต่หลักพื้นฐานธุรกิจแบบเดิมยังจำเป็นเสมอสำหรับผู้ประกอบการ เช่น ทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าให้ลึกซึ้ง ศึกษาขนาดของตลาด และสำรวจข้อดีข้อเสียของสินค้าคู่แข่ง เป็นต้น

Online Marketplace ก็เช่นกัน เพราะการขายออนไลน์มีตัวเลือกผลิตภัณฑ์ให้หยิบจับมากมาย ดังนั้นเราแนะนำให้เลือกสิ่งที่คุณสนใจ และดูว่าธุรกิจนั้นมีความต้องการทางตลาด หรือมีแนวโน้มการเติบโตที่ยั่งยืนหรือไม่ มาลองดู 5 ไอเดียขายของออนไลน์ยอดนิยม ที่หากลงทุนถูกวิธี ก็มีโอกาสสร้างกำไรได้มาก!
ธุรกิจออนไลน์กำไรดี

เครื่องใช้และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

แม้ว่าลูกค้าส่วนใหญ่จะเดินเข้าร้านขายเครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์เพื่อดูและสัมผัสสินค้าโดยตรง แต่ 43% ของคนเหล่านี้ก็จบที่การซื้อออนไลน์ผ่าน Marketplace ขนาดใหญ่อย่าง Amazon อยู่ดี ด้วยความที่สินค้าประเภทนี้มีความต้องการสูง และคนที่คลั่งไคล้ Gadget มักอยากได้สินค้ารุ่นใหม่ล่าสุดเสมอ ทำให้ผลประกอบการสูงตามไปด้วย สินค้าขายดีในกลุ่มนี้ ได้แก่ กล้องถ่ายรูป ทีวี หูฟัง โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริม คอมพิวเตอร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ถ้าคุณสนใจและชื่นชอบในผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ ก็เริ่มศึกษาเรื่องการผลิต จัดการสินค้า และนำมาขายออนไลน์เพื่อทำเงินและสร้างกำไรได้เลย

เสื้อผ้า เครื่องประดับแฟชั่น และรองเท้า

การขายเสื้อผ้าออนไลน์มักมีตลาดรองรับเสมอ เป็นกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมในตลาด Ecommerce อยู่ตลอด และมีโอกาสต่อยอดไปยังตลาดเฉพาะกลุ่มได้ไม่สิ้นสุด เสื้อผ้าเป็นสิ่งที่สามารถผลิตได้ตามโอกาสและขนาดตัวของแต่ละคน เครื่องประดับก็เช่นกัน สามารถเลือกทำให้เหมาะกับทุกเพศก็ได้ เช่น กระเป๋าสะพาย กระเป๋าตังค์ แว่นกันแดด เข็มขัด ฯลฯ ถ้าตีตลาดถูกที่ ยังไงก็ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะขายถุงเท้า กระเป๋าเป้พิมพ์ลายสโลแกน เสื้อผ้า เครื่องประดับ หรือรองเท้าก็ได้ทั้งนั้น

สินค้าแฮนด์เมดหรือ Customised

Customisation หรือการออกแบบสินค้าตามความต้องการของลูกค้าถือเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ ลูกค้าจะรู้สึกดีกว่าถ้าได้เป็นฝ่ายเลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบ ไม่ว่าจะเป็นสีหรือสไตล์ของเครื่องประดับ เสื้อผ้า ของแต่งบ้าน ฯลฯ ลองเปิดให้ลูกค้าเลือกพิมพ์ลายหรือกราฟิกต่าง ๆ ลงสินค้าดู จะช่วยสร้างเอกลักษณ์และทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าสินค้าทำมาเพื่อเขาจริง ๆ

สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม

เครื่องสำอางและสกินแคร์ทั้งหญิงและชายเป็นอีกหนึ่งในอุตสาหกรรมที่โตเร็ว สินค้าเพื่อสุขภาพ ความงาม การดูแลตัวเอง เครื่องสำอาง ต่างก็มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบในราคาที่แตกต่างกันไป ระยะหลัง ๆ มานี้เริ่มมีเทรนด์ของสินค้า Organic และการดูแลตัวเองแบบธรรมชาติมากขึ้น เป็นโอกาสดีที่จะจับกระแสนี้ไว้และเปลี่ยนความต้องการของลูกค้าให้เป็นธุรกิจออนไลน์ของคุณที่ประสบความสำเร็จ

ของใช้ในบ้านและเครื่องครัว

ความต้องการของสินค้ากลุ่มนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดดภายในไม่กี่ปี เพราะสมัยนี้ การสั่งของใช้ในชีวิตประจำวันนั้นทำได้แค่ปลายนิ้ว แค่คลิกเดียว ของก็มาส่งถึงหน้าบ้าน แถมลูกค้ายังสามารถตั้งให้ระบบสั่งซื้ออัตโนมัติเป็นรายเดือนหรือรายสัปดาห์ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นของติดบ้านอย่างแป้ง น้ำตาล ผงซักฟอก อุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน ของกิน เครื่องดื่ม ไปจนถึงสบู่ เรียกได้ว่าครบจบทุกความต้องการเลยทีเดียว
© 2021, Amazon.com Services LLC.